Gốc bồ đề trăm tuổi bị bỏ lại trong một ngõ ở Tây Hồ

Thời sựThứ Năm, 04/11/2010 10:38:00 +07:00

(VTC News) – Rạng sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy gốc cây bồ đề trăm tuổi bị chặt trộm. Gốc cây đã bị chặt hết phần rễ chính, khúc cây cũng bị cưa dở.

(VTC News) – Rạng sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy gốc cây bồ đề trăm tuổi bị chặt trộm. Gốc cây đã bị chặt hết phần rễ chính, khúc cây cũng bị cưa dở ra làm hai phần.

Cây bồ đề trăm tuổi được tìm thấy lúc rạng sáng nay (4/11) 

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 1h sáng nay (4/11), lực lượng chức năng gồm CA phường Tứ Liên, quận Tây Hồ và Công ty Công viên cây xanh nhận được tin báo của quần chúng việc phát hiện gốc cây cổ thụ bị nhóm khoảng 10 đối tượng bỏ lại tại ngõ 310 Nghi Tàm (Tứ Liên, Tây Hồ). Lực lượng chức năng có mặt, xác định đây là một phần thân và gốc cây bồ đề trăm tuổi bị chặt trộm tại chợ 19 – 12.

Gốc cây bồ đề này đã bị chặt hết phần rễ chính, phần thân cây bị trầy sước. Phần thân cây cũng bị cưa làm hai phần.

Thân cây bị trầy sước nham nhở 

Ông Quỳnh –  chủ trang trại trong ngõ 310 Nghi Tàm kể lại, khoảng 23h ngày 3/11 ông này nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng là Dũng, cán bộ CATP Hà Nội nhờ trồng lại cây bồ đề bị mất trộm tại đường 19 – 12 vừa được tìm thấy. Sau cuộc điện thoại này, ông Quỳnh đã cho người đào một hố trồng cây ngay gần bờ tường trang trại chờ người đưa cây đến.

Khoảng 0h45, một xe cẩu 5 tấn chở cây đến, đi cùng là 10 thanh niên đi trên một chiếc taxi. Nhóm người này, khi tới khu vực đã được đào sẵn hố trồng cây, thấy hố trồng cây nhỏ nên đã dùng cẩu hất gốc cây bồ đề trên xuống đất rồi vội vàng bỏ đi.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn