‘Góa phụ trắng’ dạy chiến binh IS đánh bom tự sát

Thế giớiThứ Hai, 29/09/2014 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Samantha Lewthwaite, góa phụ người Anh 30 tuổi bị tình nghi đang huấn luyện các chiến binh IS đánh bom tự sát.

(VTC News) - Samantha Lewthwaite, góa phụ người Anh 30 tuổi bị tình nghi đang huấn luyện các chiến binh IS đánh bom tự sát ở Syria.

Samantha Lewthwaite 30 tuổi, một trong những phụ nữ da trắng bị truy nã gắt gao nhất thế giới được tin là đang trợ giúp nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) huấn luyện các phần tử đánh bom tự sát.

Góa phụ da trắng Samantha Lewthwaite 

Phần tử khủng bố người Anh được cho là đã gia nhập IS hồi đầu năm nay để hỗ trợ chiến dịch của tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất thế giới, The Daily Star đưa tin. 

Bà mẹ bốn con đó có nhiệm vụ đào tạo và truyền kinh nghiệm cho những cô gái Anh đã cải sang đạo Hồi cùng nhiều phụ nữ da trắng khác phục vụ cho IS.

Ngoài giúp huấn luyện các chiến binh tự sát, Lewthwaite còn hỗ trợ IS bằng việc tập cho chúng cách khai thác truyền thông.

"IS có nhiều binh sĩ nhưng thiếu một người hiểu rõ cách thức khai thác các phương tiện truyền thông phương Tây. Đó lại chính là thế mạnh của Lewthwaite", một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ Daily Star. 

Samantha Lewthwaite, người phụ nữ mang quốc tịch Anh có chồng từng là kẻ đánh bom tự sát một nhà ga ở Anh năm 2005, bị tình nghi là kẻ cầm đầu trong vụ tấn công trung tâm thương mại ở Kenya vào tháng 9 năm ngoái, làm ít nhất 67 người thiệt mạng.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn