GM đột ngột sa thải giám đốc marketing toàn cầu

Kinh tếThứ Ba, 31/07/2012 09:27:00 +07:00

Ông Joel Ewanick – Giám đốc marketing toàn cầu của GM nhận được thông báo chính thức từ GM kèm theo yêu cầu Ewanick “từ chức ngay lập tức”.

Ông Joel Ewanick – Giám đốc marketing toàn cầu của GM sẽ không còn làm việc tại hãng xe hơi Mỹ. Thông báo chính thức được GM đưa ra ngày 29/07 kèm theo yêu cầu Ewanick “từ chức ngay lập tức”.

Trong khi đó, theo tờ Automotive News, Joel Ewanick bị sa thải với lời bình luận của Greg Martin, phát ngôn viên GM, “ông ấy đã không đáp ứng những kỳ vọng của công ty”. Thay thế vị trí của Ewanick sẽ là Alan Bately, hiện giữ chức phó chủ tịch phụ trách kinh doanh và dịch vụ Mỹ.

Ông Joel Ewanick bị cho là không đáp ứng được kỳ vọng của GM 

Ewanick, 52 tuổi, về đầu quân cho GM vào tháng 2/2010 trên cương vị Giám đốc marketing thị trường Mỹ, sau đó được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc marketing toàn cầu tháng 12/2010.

Trước đó, người đàn ông này từng có thời gian ngắn làm việc tại bộ phận marketing của Nissan Bắc Mỹ. Khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Ewanick là tại Hyundai Bắc Mỹ.

Trong 2 năm công tác tại GM, Ewanick được biết đến với quyết định rút khỏi quảng cáo trên mạng xã hội Facebook. Ông cũng tuyên bố GM sẽ không thực hiện quảng cáo Super Bowl trong năm tới.

Ngoài ra, ông cũng có những quyết định ảnh hưởng tới GM như nỗ lực củng cố các đại lý quảng cáo và marketing, giúp tiết kiệm cho công ty 2 tỷ USD trong 5 năm tới, hay trường hợp chuyển đổi hàng tá đại lý khắp thế giới để thành lập công ty liên doanh có tên gọi Commonwealth of Detroit, đặt tại thủ phủ Detroit.

Theo TTTĐ

Bình luận
vtcnews.vn