Giúp "xử" tình địch, 5 anh em cùng lĩnh án

Pháp luậtChủ Nhật, 07/03/2010 10:13:00 +07:00

Cả nhóm giật cửa xông vào, bắt gặp H và chị P đang ở trên giường. Thanh giữ H để những người khác nắm tóc chị P lôi ra ngoài sân...

Biết chị P đang ở cùng chồng mình trong phòng trọ, Ngô Thị Thu Hoa gọi điện cho mấy anh em trong họ từ Diễn Châu kéo lên Quỳ Hợp để giúp mình “xử” tình địch.

Ngày 4/3, TAND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Thị Thu Hoa (SN 1985), Ngô Quang Thanh (SN 1973), Ngô Thị Hường (SN 1975), Nguyễn Thị Hoa (SN 1979) cùng trú tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu và Ngô Thị Thái (SN 1968, trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) về hành vi làm nhục và bắt người trái pháp luật.

Các bị cáo tại phiên tòa 

Theo cáo trạng của VKS nhân dân huyện Quỳ Hợp, sáng 30/5/2009, Ngô Thị Thu Hoa gọi điện cho anh trai là Ngô Quang Thanh báo tin con trai của Hoa bị ốm, nhờ Thanh lên Bệnh viện Quỳ Hợp chở cháu đi bệnh viện tỉnh. Nhận được tin, Ngô Quang Thanh cùng với Ngô Thị Thái (chị gái Thanh), Ngô Thị Hường (em gái), Nguyễn Thị Hoa (vợ), Lê Thị Thư (dì ruột), Ngô Sỹ Toàn và Phạm Văn Cương (em rể) thuê xe ô tô lên Quỳ Hợp thăm cháu.

Khi xe chạy đến thị trấn Quỳ Hợp thì thấy Hoa đang đứng đón bên đường. Hoa thông báo: H (chồng Hoa) đang ở với một cô gái tên P trong phòng trọ, giờ cả nhóm phải kéo đến đó bắt quả tang cho đôi “gian phu dâm phụ” hết đường chối cãi.

Cả nhóm liền theo Hoa tới phòng trọ của chị P gọi cửa. Chị P không mở cửa mà nói vọng ra: “H không có ở đây”. Cả nhóm giật cửa xông vào, bắt gặp H và chị P đang ở trên giường. Thanh giữ H để những người khác nắm tóc chị P lôi ra ngoài sân. Vài người gọi điện báo cho gia đình chị P, những người còn lại xé và lột hết quần áo của chị P rồi bắt chị ngồi giữa sân.
 
Sau đó Thanh ra lệnh cho cả bọn đưa chị P trong tình trạng không mảnh vải che thân về Diễn Châu giải quyết. Tại Diễn Châu, trên ô tô, Hoa bắt chị P phải viết giấy công nhận có quan hệ bất chính với H nhưng chị P không chịu, liền bị Hoa đánh và dọa cắt tóc.
 
Khi xe chạy đến địa phận xã Nghĩa Xuân (huyện Quỳ Hợp) thì bị Công an huyện Quỳ Hợp bắt giữ và đưa về  trụ sở công an huyện. Tại cơ quan điều tra, cả nhóm người nhà của Hoa đã khai nhận hành vi làm nhục người khác của mình.
 
Tuy nhiên tại phiên tòa ngày 4/3/2010, các bị cáo đều khai báo quanh co, tìm cách chối tội. Ngô Thị Thu Hoa là người khởi xướng hành vi làm nhục người khác và là người thực hiện đắc lực hành vi phạm tội. Ngô Quang Thanh là người khởi xướng và thực hiện hành vi bắt người trái pháp luật. Ngô Thị Hường và Nguyễn Thị Hoa bị truy tố với 2 tội danh: “làm nhục người khác và bắt người trái phép”. Ngô Thị Thái bị truy tố tội danh “làm nhục người khác”.

Căn cứ và những chứng cứ thu thập được, đối chiếu với lời khai của bị cáo cũng như bị hại và những người làm chứng, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Thị Thu Hoa 12 tháng tù treo, thử thách 24 tháng; Ngô Quang Thanh 11 tháng tù treo, thử thách 24 tháng; Ngô Thị Thái 5 tháng tù treo, thử thách 12 tháng; Ngô Thị Hường, Nguyễn Thị Hoa lĩnh án 6 tháng tù treo, thử thách 12 tháng. Các bị cáo được giao cho chính quyền huyện Diễn Châu giám sát và theo dõi. Ngoài ra 5 bị cáo trên còn phải bồi thường cho bị hại hơn 17 triệu đồng.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn