Giúp việc trong chùa giở trò đồi bại với nữ khách đi lễ

Pháp luậtThứ Tư, 24/11/2010 04:26:00 +07:00

(VTC News) – Định khống chế một nữ khách đi lễ chùa để cướp túi, nhưng khi cướp xong, Trình lại lột quần áo nạn nhân định hiếp dâm nhưng không thành.

(VTC News) – Định khống chế một nữ khách đi lễ chùa để cướp túi, nhưng khi cướp xong, Trình lại lột quần áo nạn nhân định hiếp dâm nhưng không thành.

Hôm nay (24/11), TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án Phùng Văn Trình (18 tuổi, trú tại xã  Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử về  tội giết người và cướp tài sản.

Không nghề nghiệp, giữa tháng 8/2009, Trình được người quen giới thiệu lên giúp việc tại chùa Thanh Am (ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) để chuẩn bị cho lễ cầu siêu vào ngày 26/8/2009.

Đúng vào ngày lễ cầu siêu, trong số khách đến dự lễ có chị Nguyễn Thị Mỹ Loan (28 tuổi) và chị Nguyễn Thị Huệ (26 tuổi, cùng trú tại phường Đức Giang, Long Biên). Sau khi dự lễ, chị Huệ nhờ chị Loan cầm hộ túi xách của mình và tiền vàng mã ra nơi hóa vàng để đốt. Nhìn thấy chị Loan cầm 2 túi xách, Trình nảy sinh ý định cướp nên vờ nhờ chị Loan quá bước lên tầng 2 khu nhà lễ tân của chùa để bê hộ vàng mã xuống hóa.

Phút ngắn ngủi Trình được gặp mẹ mình tại phiên tòa. (Ảnh: N.A) 

Không nghi ngờ gì, chị Loan vui vẻ lên theo Trình. Khi chị Loan đang bê hộ chiếc xe máy bằng giấy thì Trình đứng ở phía sau, bất ngờ xông tới siết vào cổ vật ngã chị Loan nằm ngửa ra nền nhà. Nạn nhân kêu: “Cứu tôi với” liền bị Trình đấm liên tiếp vào mặt và bóp cổ.

Khi thấy chị Loan nhắm mắt nằm im, không thở được, Trình mới buông tay ra. Sau khi lấy hai chiếc túi xách của nạn nhân, gã thanh niên này nảy sinh ý định hiếp dâm chị Loan nên đã cởi hết quần áo của nạn nhân và có những hành vi sờ mó khắp người nạn nhân. Chị Loan bất ngờ tỉnh dậy nên Trình đã đánh liên tiếp vào mặt, bóp cổ nạn nhân cho tới khi bất tỉnh.

Tưởng nạn nhân đã chết, Trình không thực hiện việc hiếp dâm mà kéo chị Lan lên tầng 3 để giấu. Ra đến cầu thang, thấy có người lên, sợ bị phát hiện, Trình lại kéo chị Loan vào lại phòng chứa vàng mã để đó rồi lấy tất cả hai chiếc túi cùng quần áo của nạn nhân cho vào túi nilon, bỏ thêm gạch vào rồi buộc chặt lại ném xuống ao cất giấu chờ thời cơ quay lại lấy.

Sau khi gây ra sự việc, Trình bắt xe khách trở về nhà, tối hôm sau, Trình đến Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên đầu thú. Còn chị Loan khi tỉnh dậy, đã kêu cứu nên được mọi người đưa đi cấp cứu. Kết luận giám định, nạn nhân bị tổn hại 17% sức khỏe.

Hành vi hiếp dâm của Trình chưa đạt và nạn nhân cũng có đơn đề nghị không xử lý bị cáo về hành vi hiếp dâm nên cơ quan điều tra đã không xử lý Trình về hành vi này.

Ngoài ra, biên bản giám định pháp y tâm thần xác định bị cáo mắc bệnh tâm thần thể nhẹ, trước trong và sau khi gây án, bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Do đó, sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trình 14 năm tù cho cả hai tội giết người và cướp tài sản.

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn