Giúp việc 'cuỗm' 1,5 tỷ của chủ khai gì tại cơ quan công an?

Pháp luậtChủ Nhật, 20/11/2016 07:45:00 +07:00

Đối tượng Hiền giấu số tiền ăn trộm được ở phòng ngủ của mình rồi gọi điện cho chồng xuống Hà Nội, mang về quê.

Ngày 17/11, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã bắt giữ Khúc Thị Hiền (36 tuổi) và chồng là Nguyễn Tự Hào (41 tuổi, ở tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

osin

 Vợ chồng đối tượng Hiền

Theo điều tra ban đầu, làm giúp việc cho một gia đình ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, trong một lần dọn dẹp, phát hiện chùm chìa khóa tủ của gia chủ để trên bàn, Hiền đã mở tủ, lấy trộm được 100 triệu đồng và 65.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng).

Cô ta giấu số tiền này ở phòng ngủ của mình rồi gọi điện cho chồng xuống Hà Nội, mang về quê. Đến ngày 25/10, lấy lý do sức khỏe không tốt, cô ta xin nghỉ việc.

Về phía gia chủ, nhiều ngày sau họ mới phát hiện bị mất tài sản. Ngày 7/11, họ đến công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trình báo.

Công an quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với các đơn vị khám nghiệm hiện trường, điều tra. Do người bị hại không kịp thời trình báo nên hiện trường vụ án đã bị xáo trộn hoàn toàn, không thu được dấu vết để truy nguyên, làm rõ nghi phạm.

Sau thời gian sàng lọc những người nghi vấn, Công an quận Hai Bà Trưng xác định, kẻ trộm chính là người giúp việc trong nhà.

Bí mật xác minh, công an quận Hai Bà Trưng phát hiện Hiền cùng chồng có biểu hiện bất minh về kinh tế nên đã triệu tập cô ta và chồng lên trụ sở để làm rõ.

Sau 24 giờ đấu tranh, Hiền và Hào thừa nhận đã trộm tài sản của gia chủ. Cô ta khai, ngày 12/10, thông qua trung tâm môi giới việc làm, đã xin giúp việc cho gia đình ông N.

luong_PIHB

Hiền về quê, kiểm đếm số tiền rồi mang bán 25.200 USD được 560 triệu đồng. Ảnh minh họa

Thời gian làm giúp việc, Hiền phát hiện chủ nhà có thói quen cất tài sản giá trị ở nhà nên nảy sinh ý định trộm cắp. 16h ngày 18/10, thấy chủ nhà để quên chìa khoá tủ trên bàn, Hiền đã mở tủ lấy trộm số tiền trên.

Theo lời khai của Hiền, cô ta cất giấu tiền ở tầng 4. Hai ngày sau, cô osin điện thoại cho chồng xuống Hà Nội lấy số tiền trên mang về quê cất giấu. Sau đó Hiền kiếm cớ xin nghỉ việc.

Ngày 25/10, Hiền về quê, kiểm đếm số tiền rồi mang bán 25.200 USD được 560 triệu đồng. Cô ta dùng tiền này mua một chiếc Honda SH và chi tiêu vung vít. Số tiền còn lại, vợ chồng Hiền chôn ở vườn chuối trước nhà để tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Cơ quan công an đã khám xét, thu được 600 triệu đồng cùng hơn 37.000 USD và chiếc Honda SH.

Công an quân Hai Bà Trưng cho biết, đang khẩn trương thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ, sớm hoàn thiện hồ sơ đưa vợ chồng Hiền ra xử lý nghiêm theo pháp luật.

Video: 'Cạn lời' với người phụ nữ đi xe ga lấy trộm thùng xốp đựng rác

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn