'Giúp' mở cửa máy bay, khách bị phạt 20 triệu đồng

Kinh tếThứ Ba, 28/08/2012 08:57:00 +07:00

Chuyến bay từ Vinh vào TP HCM đáp xuống Tân Sơn Nhất thì một hành khách bất ngờ "nghịch" cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra.

Chuyến bay từ Vinh vào TP HCM đáp xuống Tân Sơn Nhất thì một hành khách bất ngờ "nghịch" cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra. Vietnam Airlines đề nghị phạt người này với mức kịch trần 20 triệu đồng.

Chuyến bay VN 1265 của Vietnam Airlines bay từ Vinh vào TP HCM đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h20 ngày 25/8. Hành khách tên Lưu Ngọc Vinh, ngồi ghế 28E đã bất ngờ mở cửa thoát hiểm khiến phao trượt bung ra hoàn toàn.

Cửa thoát hiểm trên máy bay nhiều lần bị hành khách "nghịch" mở thử. Ảnh: Kiên Cường. 
Nguồn tin từ hãng này cho biết, trong bản tường trình, hành khách Vinh giải thích trong lúc mọi người đang đi ra khỏi máy bay thì nghe thấy người già kêu mở thêm cửa. Anh làm theo, không ngờ đó là lối thoát hiểm.

Vietnam Airlines cho rằng đây là vụ việc được lặp lại nhiều lần nên đề nghị phạt hành khách Lưu Ngọc Vinh với mức cao nhất là 20 triệu đồng.

Trước đó, ngày 19/7, một hành khách bay từ Hà Nội vào TP HCM cũng mở cửa thoát hiểm để hít khí trời. Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định phạt hành khách này 10 triệu đồng.

Theo các hãng hàng không, khi máy bay bung phao trượt, chi phí cho việc sang nước khác cuộn lại phao, đóng lại cửa thoát hiểm lên đến 10.000 USD, chưa kể thiệt hại do phải dùng máy bay khác để tiếp tục khai thác đường bay.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn