Giúp mẹ tươi trẻ và quyến rũ sau sinh

Gia đìnhThứ Ba, 16/06/2015 12:11:00 +07:00

Có con, đó là niềm hạnh phúc lớn của mẹ. Bao nhiêu yêu thương mẹ đều dành hết cho con; nhưng các mẹ cũng đừng quên “tút tát” lại nhan sắc và làm mới mình.

(VTC News) - Có con, đó là niềm hạnh phúc lớn của mẹ. Bao nhiêu yêu thương mẹ đều dành hết cho con; nhưng các mẹ cũng đừng quên “tút tát” lại nhan sắc và làm mới mình sau 9 tháng mang nặng đẻ đau

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp các mẹ tìm lại sự tươi trẻ và cải thiện cuộc sống của mình sau thai kỳ dài và nhiều biến đổi của cơ thể.

Sắm quần áo mới
Mua sắm quần áo giúp bạn có được những bộ đồ phù hợp với vóc dáng. 

Sinh con xong, bạn có thể bất ngờ khi ngắm lại hình thể của mình. Có thể bạn lấy ngay được vóc dáng thời con gái của mình và đó là điều thật tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng may mắn giữ được dáng sau khi sinh con xong. Hi vọng bạn sẽ không phải giữ nguyên váy áo bầu để mặc sau khi sinh con. Việc bạn cần làm lúc này là đi mua những bộ quần áo vừa với dáng hình của mình, dù eo bạn có tăng thêm size.

Chăm sóc da
Chăm sóc da mặt là điều nên làm với các mẹ sau sinh. 

Chăm sóc da là vấn đề được quan tâm lớn của nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Phần lớn họ cảm thấy không tự tin với sự đàn hồi và sắc tố của da lúc này. Quả thực, than phiền và tự ti với làn da thay đổi chẳng thể giúp được gì. Thay vì vậy, phụ nữ sau khi sinh con xong nên cấp tốc bắt tay vào chăm sóc da mặt với một chế độ đặc biệt, bao gồm dưỡng da từ bên trong ra bên ngoài.

Mang theo túi  tư trang khi ra ngoài
Luôn chuẩn bị sẵn túi tư trang cho mẹ và bé. 

Chắc hẳn, các bà mẹ đều muốn ra ngoài đi lại sau những ngày tháng kiêng cữ sinh con. Và để có những giờ phút đi dã ngoại vui vẻ, sảng khoái, các mẹ đừng quên mang thêm túi đựng tư trang với đồ dùng cho trẻ sơ sinh như sữa, bỉm, quần áo, và các đồ cho mẹ như kính râm, kem chống nắng, son dưỡng môi…

Chụp ảnh
Đừng quên ghi lại khoảnh khắc của bạn và con yêu. 

Tại sao không, đây là việc làm giải trí vô cùng thú vị để bạn thư giãn và kỷ niệm sự kiện có em bé mới của mình. Hơn nữa, chụp ảnh bên em bé mới và ông xã còn giúp gắn kết tình cảm gia đình nhỏ của bạn. Nếu bạn chưa có kế hoạch gì vào cuối tuần này, hãy thử gợi ý chồng bạn đi dã ngoại và vi vu với một chiếc máy ảnh nhé.

Uống nhiều nước
Uống nhiều nước giúp bạn giảm cân và chăm sóc da. 

Khi có bầu, bạn cần uống nhiều nước và điều này được khuyến khích ngay cả khi bạn sinh em bé xong. Bạn cần uống nhiều nước để giải độc cơ thể. Ngoài ra, uống nước cũng được coi là một phương pháp giảm cân tự nhiên và giúp da bạn tươi trẻ, đầy sức sống.

Tìm người phụ giúp việc
Bạn nên tìm người giúp việc đỡ đần việc nhà. 

Phụ nữ sinh con như “trăm dâu đổ đầu tằm”. Đại ý của câu nói này bạn sẽ vô cùng bận rộn với việc chăm sóc con và làm việc nhà, trong khi đó bạn cũng cần nghỉ ngơi để cân bằng cuộc sống. Vậy bạn cần làm gì để không gặp quá nhiều áp lực sau khi sinh con và giữ được sự tươi trẻ, hạnh phúc trên khuôn mặt? Lời khuyên hữu ích nhất cho bạn đó là tìm sự giúp đỡ của ông xã. Nếu không, bạn cần tìm một người giúp việc phụ giúp bạn công việc nhà và công việc chăm sóc con.

Chăm sóc bản thân
Tập Yoga giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng. 

Việc cân bằng thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc cho bản thân đối với các bà mẹ sau sinh có vẻ khó khăn hơn các bà bầu. Lý do thứ nhất là do bạn phải ưu tiên thời gian để chăm sóc con nhiều hơn thời gian cho mình. Lý do thứ 2 là do sức khỏe sau sinh của bạn thay đổi nhiều, bao gồm cả thay đổi về da và cân nặng. 

Bạn có thể tập yoga, đi mát-xa, đi thẩm mỹ viện và cân bằng lại chế độ dinh dưỡng sau sinh.

Kim Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn