Giữ chồng bằng cách "đẩy" chồng vào... tù

Pháp luậtThứ Năm, 17/06/2010 01:15:00 +07:00

Giận gã chồng hờ thay lòng đổi dạ, Nguyệt đã đến cơ quan CA trình báo. Theo Nguyệt thì “thà cả hai vào tù để được gần nhau còn hơn để chồng ở ngoài trăng hoa".

Giận gã chồng hờ thay lòng đổi dạ, Nguyệt đã đến cơ quan CA trình báo tất cả. Theo Nguyệt lập luận thì “thà cả hai vào tù để được gần nhau còn hơn ở ngoài mà nhìn gã chồng hờ vui bên người khác”!

Một ngày cuối tháng 5, Nguyễn Thị Nguyệt (1960, trú 6/12-Đinh Tiên Hoàng, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đến CQĐT CAH Diên Khánh, để tố cáo... chồng mình là Nguyễn Văn Có (1959, trú  thôn Phước Tân, xã Tân Mai, H. Long Thành, Đồng Nai). Tiếp nhận tin báo, CQĐT không khỏi ngạc nhiên vì chuyện vợ tố cáo chồng xưa nay rất hiếm, và khi tiến hành điều tra làm rõ thì tất cả mới “à, ra thế!”...

Theo Nguyệt thì do nghi ngờ người chồng hờ của mình có bồ nhí ở Diên Phú, Diên Khánh nên chị ta đã nhiều lần cất công đến đây tìm nhưng chưa bắt được quả tang. Thuyết phục chồng hờ quay về với mình không được, chị ta tức tối, quyết định đến CA để... vạch mặt chồng. Nguyệt khai, gã chồng hờ của chị ta chính là kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản của du khách đến Đà Nẵng thưởng ngoạn Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế trong tháng 3/2010.

Tang vật được CAH Diên Khánh thu giữ. 

Có và Nguyệt là những kẻ móc túi chuyên nghiệp với địa bàn hoạt động liên tỉnh. Nguyệt là đối tượng có tiền án, tiền sự, từng bám theo nhiều chuyến xe khách, tàu hỏa, sống bằng nghề “hai ngón”. Nguyệt đã từng bị TAND TP.Nha Trang xử phạt 24 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội trộm cắp tài sản năm 2004.

“Ngựa quen đường cũ”, năm 2005, 2009 và tháng 1/2010, Nguyệt tiếp tục tái phạm và bị TAND H. Bình Minh, Vĩnh Long; TAND TP Nha Trang xử phạt tổng mức án 30 tháng tù. Ngoài ra, Nguyệt cũng là đối tượng có nhiều tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích...

Thời gian gần đây, Nguyệt cặp bồ, chung sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Có, tạo thành một cặp móc túi chuyên nghiệp, hễ nơi nào diễn ra các sự kiện văn hóa, lễ hội thu hút đông người là Nguyệt - Có lại mò tới để “kiếm ăn”. Cuối tháng 3/2010, Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Nguyệt - Có nhảy xe ra đây để móc túi du khách.

Sau chuyến làm ăn này, nghi ngờ Có thay đổi tình cảm nên Nguyệt nhiều lần tốn công tốn sức để theo dõi. Giận gã chồng hờ thay lòng đổi dạ, Nguyệt đã đến cơ quan CA trình báo tất cả. Theo Nguyệt lập luận thì “thà cả hai vào tù để được gần nhau còn hơn ở ngoài mà nhìn gã chồng hờ vui bên người khác”!

Từ kết quả đấu tranh khai thác, CAH Diên Khánh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, thu giữ tài sản mà Nguyệt - Có đã móc túi tại Đà Nẵng gồm 16 triệu đồng, 1 máy ảnh kỹ thuật số Olympia, 5 ĐTDĐ và 6 sim điện thoại.

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn