Giroud trở lại, trong hình hài 'vị thần' của Arsenal

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2016 23:27:00 +07:00

Đã có chút lo lắng, đã có chút sợ hãi của những người yêu Arsenal trong trận đấu trên sân The Light nhưng tất cả nhanh chóng bị thay thế bằng cảm giác sung sướng đến tột độ khi Olivier Giroud xuất hiện và đóng vai một vị thần, góp công cực lớn vào chiến thắng tuyệt đẹp cho “Pháo thủ”.

Phút 64, CĐV đội khách như chết lặng khi trọng tài Martin Atkinson chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Petr Cech phạm lỗi với Duncan Watmore.

Không chỉ là sự thất vọng mà còn là một bóng ma lo sợ bao trùm bởi rất có thể Arsenal sẽ lại đánh mất điểm, rất có thể những hình ảnh cay đắng ở quá khứ sẽ lại hiện về. Mất điểm trước một tân binh như Boro rồi đánh rơi chiến thắng trước một đội yếu nhất Premier League là điều không thể chấp nhận được.

Clip: Sunderland 1-4 Arsenal

Arsene Wenger biết điều đó và bàn thua như chạm đến lòng tự ái của ông vậy. Để rồi ông quyết đoán đến khó tin với sự thay đổi mang tên Giroud. Có nằm mơ “Giáo sư” và CĐV Arsenal cũng không nghĩ  đó là lúc “Pháo thủ” được đẩy lên thiên đàng.

Tin được không khi 7 phút có mặt trên sân, Giroud chạm bóng 2 lần và đút túi 2 bàn thắng. Cả hai tình huống đều là đặc sản của tiền đạo người Pháp – những pha băng cắt rồi dứt điểm 1 chạm, 1 bằng chân trái và 1 bằng đầu.

 

Chưa bao giờ ở mùa giải này, cái cách Arsenal đứng dậy lại dõng dạc và ấn tượng đến thế. Chưa bao giờ cảm xúc của người yêu họ lại bùng cháy mãnh liệt đến thế và chưa bao giờ người ta thấy một Giroud tỏa sáng đến thế. Anh xuất hiện và kéo Sunderland của David Moyes xuống đáy trần gian đồng thời đưa Arsenal lên đỉnh Premier League. Lúc này, Giroud có thể là người bị CĐV “Mèo đen” ghét nhất nhưng với người hâm mộ Arsenal, anh như một người hùng thực sự.

Trận này, người chơi hay nhất chắc chắn là Alexis Sanchez với một cú đúp nhưng điểm nhấn lớn nhất chính là việc Arsenal thể hiện phẩm chất mà một nhà vô địch cần có. Giroud cho thấy anh là phương án B hoàn hảo của Arsene Wenger.

Người ta không cần anh phải tỏa sáng suốt trận đấu nhưng mỗi khi Arsenal khó khăn, cái đầu của Giroud sẽ là thứ vũ khí lợi hại. Sự khác biệt của vấn đề đã được thể hiện quá rõ giữa trận hòa 0-0 với Boro, nơi anh không thể góp mặt và chiến thắng hôm nay tại Sunderland. Đây cũng là minh chứng xác đáng cho những ai còn nghi ngờ về chỗ đứng của Giroud tại Emirates.

Ngôi sao người Pháp là biểu hiện rõ nét của một Arsenal có chiều sâu ở mùa giải khốc liệt này. Anh trở lại cùng Aaron Ramsey, cầu thủ cũng đã có 1 kiến tạo bên cạnh một Kieran Gibbs và Oxlade-Chamberlain xuất sắc khi Nacho Monreal lẫn Theo Walcott không thể góp mặt. Đó là tài sản mà không phải ai cũng có được như Arsene Wenger.

 Giroud ghi cú đúp vào lưới Sunderland

“Chúng tôi đã đáp trả tuyệt vời”, Wenger chia sẻ sau trận đấu. “Ở Premier League, khi tỉ số là 1-1, bạn rất dễ nhận thất bại. Chúng tôi đã bị nghi ngờ vì điều đó. Những đó là quá khứ, cách chúng tôi phản ứng ngày hôm nay thế nào? Chúng tôi có sợ hãi hoặc từ bỏ hoặc cảm thấy tiếc nuối? Chúng tôi có lặp lại những gì trong quá khứ? Không hề, chúng tôi đáp trả quá hay”.

Những gì Wenger chia sẻ nói lên toàn bộ sự mạnh mẽ và bản lĩnh của Arsenal lúc này. Một chiến thắng tuyệt vời, một cột mốc khó quên. Nói không ngoa, từng phút từng giây của Arsenal trước Sunderland đều vô cùng giá trị. CĐV “Pháo thủ” chắc chắn sẽ còn phải xem lại nhiều lần những bàn thắng của Sanchez và đặc biệt là Giroud.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn