Giọt nước mắt của những xạ thủ Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 01:32:00 +07:00

(VTC News) - Dường như có một mạch khát khao chảy đến cháy bỏng tựa như vỏ đạn thép lạnh lùng lúc văng ra khỏi súng luôn mang theo lửa.

(VTC News) - Giành Huy chương ở đấu trường châu lục chưa bao giờ là một điều dễ dàng với Thể thao Việt Nam. Thế nên sau 2 ngày tranh tài chính thức, chiếc Huy chương Đồng của võ sĩ wushu Nguyễn Mạnh Quyền dường như chưa đủ độ hâm nóng toàn đoàn. Phải có một tấm Huy chương màu khác để giải cơn khát, để phá bỏ rào cản tâm lý đã ít nhiều đè nặng các VĐV Việt Nam từ sau sự cố Hoàng Anh Tuấn. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Chờ đợi và cuối cùng cơn khát ấy cũng được giải vào đầu giờ chiều 15/11 tại trường bắn Aoti, Quảng Châu. Tấm Huy chương Bạc nội dung súng trường hơi di động của ba nữ xạ thủ Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà đã thực sự tưới lên những làn nước mát cho thể thao nước nhà.

Các VĐV (trái qua phải: Cù Thị Thanh Tú, Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà), những nữ xạ thủ Bạc của Thể thao Việt Nam.

Trong giờ phút hạnh phúc, những tay súng thép đã phải trào nước mắt, từ những giọt nước mắt ấy, rất nhiều người hiểu ra rằng dẫu màu vàng chưa chạm tới nhưng hạnh phúc là của đỉnh vinh quang. Kể từ đây, chúng ta có tiếp 2 tấm HCĐ nữa cùng 1 tấm HCB khác thuộc về xạ thủ Hà Minh Thành.

Người đồng đội của bộ ba tay súng nữ nói trên đã có một cuộc đấu đo độ lạnh với xạ thủ nước chủ nhà. Trên khán đài, đành anh Vũ Mạnh Tường như nín thở nhìn về phía tấm bia đặt cách Minh Thành 25m - cự ly của nội dung - chờ đợi một khoảnh khắc.

Dưới điểm bắn, Minh Thành lặng lẽ trước sự ồn ào của đám đông CĐV nước chủ nhà, anh nắp gọn 6 viên đạn và tra dầu bình thản. Súng cụp xuống bàn đỡ, rồi đưa lên khi những điểm đỏ trên bia bắn hiện hình ra lệnh.

Xạ thủ Hà Minh Thành, người mang HCB về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

6 tiếng nổ phát ra, đều theo nhịp lia cánh tay. Nghỉ, tra đạn rồi lại đứng lên, cứ thế lặng lẽ cho đến hết loại thứ 10, bất chấp những cú bấm đồng hồ như bấm cò, bất chấp những đầu ngón tay đưa ra giả súng lia liên hồi của đối thủ ở phòng bên. Không bịp tai, không bàn tay xỏ quần lúc bắn kiểu đối thủ, Minh Thành ngừng thở để làm tất cả... nhưng Vàng vẫn chưa đến.

Ở ngưỡng cửa thiên đường, những cô gái thép đã bật khóc, còn Minh Thành vẫn chỉ là sự lặng lẽ. Nhưng sâu bên trong con người lặng lẽ ấy, dường như có một mạch khát khao chảy đến cháy bỏng tựa như vỏ đạn thép lạnh lùng lúc văng ra khỏi súng luôn mang theo lửa!

Ngắm niềm vui và nước mắt hạnh phúc của các xạ thủ thép Việt Nam

Xạ thủ Đặng Hồng Hà nghẹn ngào trước những câu hỏi của phóng viên Việt Nam. (Ảnh: Tuấn Anh)

Những giọt lệ vương trên khóe mắt. (Ảnh: Tuấn Anh)
Xạ thủ Nguyễn Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tuấn Anh)
Xạ thủ Cù Thị Thanh Tú. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cù Thị Thanh Tú rạng rỡ hạnh phúc bên chồng là xạ thủ Đỗ Đức Hùng. (Ảnh: Tuấn Anh)

Những cô gái Bạc Việt Nam trên bục nhận Huy chương.
 

Bộ ba xạ thủ Hà Minh Thành, Bùi Quang Nam và Phạm Anh Đạt trên bục nhận Huy chương Đồng.

Niềm vui của xạ thủ Hà Minh Thành với tấm HCB cá nhân nội dung súng ngắn bắn nhanh 60 viên.



Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn