Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi lại tỏa sáng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/07/2013 08:38:00 +07:00

(VTC News) – Hiện tượng dân ca Phương Mỹ Chi tiếp tục hát dân ca Nam bộ khiến các huấn luyện viên xúc động và Hiền Thục bật khóc.

(VTC News) – Hiện tượng dân ca Phương Mỹ Chi tiếp tục hát dân ca Nam bộ khiến các huấn luyện viên xúc động và Hiền Thục bật khóc.

Tập cuối cùng khép lại vòng Đối đầu của Giọng hát Việt nhí đã lên sóng tối qua 20/7. Năm tiết mục của 5 nhóm thí sinh được trình diễn trên sân khấu với các màu sắc âm nhạc khá đa dạng. Đặc biệt, trong đêm thi này có sự dung hòa giữa âm nhạc hiện đại và âm nhạc truyền thống, khơi gợi cho khán giả về bản sắc văn hóa Việt.

Văn Phong, Tùng Hiếu, Hoàng Dương là nhóm thí sinh mở đầu với phần trình diễn khá sôi động với ca khúc Radio của chính huấn luyện viên Hồ Hoài Anh. 3 thí sinh có phần trình diễn khá ổn, ăn ý với nhau. Trong khi ca khúc không phải là thế mạnh của Tùng Hiếu thì Văn Phong lại rất phù hợp, lấn lướt 2 thí sinh còn lại.

Văn Phong, Tùng Hiếu, Hoàng Dương - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh
'Văn Phong có quãng giọng rất rộng, lên những nốt cao nghe rất sáng và hơi thở có tính hiện đại và văn minh hơn nhiều' là nhận xét của Hiền Thục dành cho thí sinh này. Vì vậy, các huấn luyện viên đều chọn Văn Phong và kết quả Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang chọn Văn Phong là xứng đáng với thí sinh hát rock Cánh diều ở vòng Giấu mặt này.

Nhóm thí sinh tiếp theo của đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang biểu diễn trong tập này là 3 thí sinh Tú Uyên, Khánh Hà, Miccah được thử thách với ca khúc Give your heart a break. Đây là ca khúc đòi hỏi giọng hát có quãng rộng,cao và cần trải nghiệm nên quá sức với các thí sinh.

3 giọng ca với nhiều điểm tương đồng có phần trình diễn khá tốt nhưng còn rời rạc, chưa hòa quyện với nhau. Khánh Hà là thí sinh nổi bật từ vòng Đối đầu, được kỳ vọng là ẩn số của chương trình nên cô luôn tỏ ra nhỉnh hơn 2 thí sinh còn lại trong phần trình diễn. Khả năng hát tiếng Anh khá tốt,giọng hát nội lực là điểm cộng của Khánh Hà và giọng ca này được huấn luyện viên chọn đi tiếp không phải là bất ngờ.
Miccah, Khánh Hà, Tú Uyên 
Thanh Bùi có 1 nhóm thí sinh trình diễn là 3 giọng ca Thùy Mai, Quỳnh Anh, Kiều Vy. Ca khúc được anh chọn cho thí sinh là một thử thách quá sức với các giọng ca nhí, A thousand year.

Trong 3 thí sinh này, Kiều Vy là thí sinh nhỏ tuổi nhất, 9 tuổi và rõ ràng, A thounsand year hoàn toàn bất lợi cho cô bé trước 2 đối thủ. Ca khúc có tiết tấu chậm, cần độ chuẩn cao và Kiều Vy bộc lộ rõ những yếu điểm, nhất là giọng hát không rõ, chênh vênh dù cô bé nổi tiếng với giọng hát trong trẻo ở vòng Giấu mặt trước đó.
 
'9 tuổi mà làm được những gì mà con đã làm thì đến 29 tuổi con làm được những gì phải không con? 30 tuổi con sẽ giỏi, sẽ bay hơn chú nhiều lắm luôn' là những khen tặng của Thanh Bùi dành cho Kiều Vy. Hai giọng ca còn lại cũng mờ nhạt, chưa ấn tượng với ca khúc quá sức này nhưng cuối cùng,người được Thanh Bùi chọn để đi đường dài là Thùy Mai.

Trong tập này, đội của huấn luyện viên Hiền Thục có 2 nhóm thí sinh thể hiện. Nhóm đầu tiên là Thảo My, Lê Nguyên, Bảo Trọng với ca khúc Trôi trong gương. Cả 3 có phần trình diễn khá ăn ý với vũ đạo khá sôi động nhưng thiếu điểm nhấn. 

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang khen Thảo My bắt mắt, Bảo Trọng điềm tĩnh và Lê Nguyên nhảy đẹp, cô tiếc khi không chọn thí sinh này ở vòng trước. Lưu Hương Giang và Thanh Bùi cũng chỉ ra điểm yếu của thí sinh như giọng hát Thảo My chưa thanh thoát, các thí sinh có vài chỗ hát chưa đúng nốt. Hiền Thục hết lời khen ngợi thí sinh của đội cô và chọn Lê Nguyên đi tiếp.
Phương Mỹ Chi_Giọng hát Việt nhí
Liên khúc ba miền Về ăn cơm, Chuồn chuồn ớt và Bài ca đất phương Nam với sự thể hiện của Mỹ Chi, Phương Duyên, Quang Nhật. 
Phần thi cuối cùng của đội Hiền Thục khép lại tập cuối vòng Đối đầu là liên khúc ba miền, là sự kết hợp giữa Về ăn cơm, Chuồn chuồn ớt Bài ca đất phương Nam với sự thể hiện của Mỹ Chi, Phương Duyên, Quang Nhật. Phần kết hợp 3 ca khúc này có vẻ khiên cưỡng nhưng 3 thí sinh nhí đã thể hiện hòa hợp, cảm xúc khiến các huấn luyện viên đều xúc động, MC Trấn Thành cũng bật khóc. 

Phương Mỹ Chi - cô bé từng gây nức nở cho khán giả khi hát Quê em mùa nước lũ tiếp tục thể hiện sở trường dân ca Nam Bộ của mình trong Bài ca đất phương Nam ấn tượng, nổi trội hơn và Hiền Thục phải chọn thí sinh nhí này trong nước mắt.

Với ca khúc tiếng mẹ đẻ, Hiền Thục bày tỏ tự hào:  'Các con đã làm cho tất cả mọi người ở đây đều tự hào vì mình là người Việt Nam, mình hát nhạc Việt Nam. Cô Hiền Thục cũng tự hào và hãnh diện bởi vì tụi con đã làm được điều mà tất cả nghệ sỹ đều muốn làm được như vậy'.

Nhìn chung, tập cuối vòng Đối đầu diễn ra khá mờ nhạt, phần trình diễn tạo được ấn tượng duy nhất là liên khúc dân ca của đội Hiền Thục. Vẫn như các tập trước, ca khúc cuối cùng sẽ được sắp xếp là điểm nhấn của chương trình nên chưa tạo được bất ngờ cho khán giả.  Dự kiến, tập 1 vòng liveshow trực tiếp Giọng hát Việt nhí sẽ được diễn ra vào lúc 21h ngày 27/7 tới tại hãng phim Giải phóng, TP.HCM.

H. Anh

Bình luận
vtcnews.vn