Giọng hát Việt: Mỹ Tâm 'chơi trội' khiến Thu Phương bật khóc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/06/2015 04:03:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ Tâm 'chơi trội' cứu luôn hai thí sinh bị loại của Thu Phương khiến giọng ca 'Chưa bao giờ' bật khóc.

(VTC News) - Mỹ Tâm 'chơi trội' cứu luôn hai thí sinh bị loại của Thu Phương khiến giọng ca 'Chưa bao giờ' bật khóc.

Vòng Đối đầu đã có sự mở màn đầy ấn tượng với những phần thi đầu tiên bùng nổ và kịch tính. Tuần này, 5 cặp đấu tiếp theo đã tiếp tục tạo nên dấu ấn khi mang đến sân khấu những màn trình diễn với đầy đủ cung bậc cảm xúc từ trữ tình lãng mạn, đến sôi động, mạnh mẽ hay sâu lắng, da diết.

Với một chút cổ điển, một chút rock, hay pop, ballad… cùng với sự tinh tế của ả đào trong các giọng hát đã cống hiến cho khán giả một đêm thi hấp dẫn và thú vị.
giọng hát việt
Trong tuần này, 5 cặp đôi đã song ca những ca khúc nổi tiếng trong nước lẫn quốc tế đầy mới lạ và thu hút. Phần thi gây chú ý là 3 thí sinh Anh Duy – Hải Yến – Thái Sơn của đội Thu Phương với ca khúc Ừ thì.

Huấn luyện viên Tuấn Hưng nhận xét: 'Khó thật đấy! Tôi tin chắc đây sẽ là một sự lựa chọn cực kì khó của chị Thu Phương. Đương nhiên trong một bài hát mà tốp ca có cả nam lẫn nữ cùng hát một lúc thì hơi khó để so sánh và biết được chính xác ai là người trội nhất. Tôi thì tôi thích Yến hơn, Yến có giọng hát mượt mà và tình cảm'.

Huấn luyện viên Thu Phương chia sẻ: 'Khi chị chọn bài hát Ừ thì, đó như là một bức tranh, như là một câu chuyện và cá nhân chị cũng mong muốn các em có thể mang đến, có thể kể cho khán giả một câu chuyện thật hay, thật tế nhị và vẽ một bức tranh tình yêu thật đẹp.

Chị rất vui vì ba em đã hiểu điều chị nói và các em đã mang đến một bài hát có cả phần nghe và phần nhìn đầy cảm xúc và Thu Phương rất yêu tất cả các em. Yến sở hữu màu giọng hát rất đẹp, rất đặc biệt. Sơn thì rất cá tính và chủ động trong những gì mình muốn làm.

Còn Duy rất sáng tạo và rất có khả năng. Và cả 3 em, nếu có thể chị không muốn mình phải tách rời vì ba em là ba người rất thân nhau, thân nhất trong đội. Chị chọn Anh Duy tiếp tục bước vào vòng trong cùng với chị.'

giọng hát việt
Lúc này Thái Sơn đã vô cùng xúc động và xin các HLV hãy cứu Hải Yến. HLV Mỹ Tâm đã không thể ngồi yên và lập tức bấm nút.

Điều đáng nói, cô quyết định cứu luôn cả 2 thí sinh, như vậy chỉ trong 1 lần bấm, Mỹ Tâm đã sử dụng hết quyền cứu và trở thành người đầu tiên làm điều này trên ghế nóng The Voice khiến Thu Phương bật khóc vì xúc động.

Khi nghe thấy quyết định này, Thái Sơn đã ngồi sụp xuống sân khấu vì quá xúc động, Hải Yến đã phải lôi anh chàng đứng dậy, xuống phía dưới cảm ơn các HLV.
giọng hát việt
Phần thi thứ nhất trong tập 2 vòng Đối đầu là thí sinh Thương Hoài – Thu Thủy của đội Mỹ Tâm với ca khúc Till it hurts.

Huấn luyện viên Thu Phương nhận xét rằng: 'Thu Phương rất thích tiết mục này vì rất tưng bừng và tươi mới, đó là điều rất quan trọng.

Đây là không khí rất cần thiết và phần thi của các bạn đến rất đúng lúc, làm mọi người cảm thấy nhiều năng lượng hơn, làm tất cả mọi thứ tràn đầy niềm tin và một tương lai rất tươi sáng như những gì Huấn luyện viên các bạn đã và đang làm'.


Huấn luyện viên Mỹ Tâm hết sức khó khăn khi phải đưa ra quyết định: 'Phải cảm ơn hai em đã tạo ra một không khí rất hào hứng và chị nghĩ là cả Thủy và Hoài đều làm rất tốt về tinh thần.

Chị có dặn Hoài khi nhảy xong phải tập trung hơi để hát phần của mình thì sẽ giải quyết các việc chênh. Còn Thủy em lại thiếu tự tin hơn Hoài nhưng giọng em rất khỏe và hôm nay em làm tốt, em điều tiết âm lượng vừa phải và em cũng nhường Hoài để Hoài có đất diễn, để khi Hoài cất giọng lên không bị lấn át, đó là điều chị đánh giá cao.

Rõ ràng giọng của Thủy còn rất nhiều điều phải làm vì giọng em rất bản năng. Phải nói chị rất vui và hài lòng với tiết mục này và chị vui hơn khi được các anh chị và khán giả cổ vũ như thế. Chị sẽ chọn Thu Thuỷ để đi tiếp cùng chị'.
giọng hát việt
Phần thi thứ 3 là hai thí sinh Thu Hằng – Phượng Vũ của đội Mr Đàm với ca khúc Đừng ngoảnh lại.

Huấn luyện viên Mỹ Tâm chia sẻ: 'Thật sự Hằng rất thay đổi. Anh Hưng hay ở chỗ làm em hoàn toàn khác và khác hơn ở chỗ chị cứ nghĩ em chỉ hợp với dòng nhạc trữ tình, nhưng hôm nay em hát nhạc trẻ cũng có độ gào, cũng rất pop, rất hay và chị rất bất ngờ. Hôm nay chị thật sự bất ngờ và rất thích Hằng. Chúc mừng em đã có một phần thi tốt.

Còn Phượng Vũ thì không phải bàn, giọng em rất hay và em cũng đã làm tốt bài này. Hai em đã có một sự kết hợp ăn ý và chị rất thích tiết mục này. Còn về ngoại hình của hai em lại mang đậm dấu ấn của anh Đàm Vĩnh Hưng'.


Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng khó khăn khi đưa ra quyết định: 'Đây là một tiết mục thực sự làm khó anh. Hôm nay Hằng rất đặc biệt, rất tốt, tất cả những nơi em đặt cao độ anh hoàn toàn yên tâm. Chị Mỹ Tâm gật gù theo từng nốt của em làm anh rất hãnh diện.

Còn Phượng Vũ độ bao quát trong giọng hát của em vẫn nguyên vẹn như thế. Tôi không dám hy vọng, chỉ chờ đợi một phép màu diễn ra từ các huấn luyện viên. Tôi chọn Phượng Vũ để đi tiếp cùng tôi'.

giọng hát việt
Thí sinh Huyền Nga – Hạ Vy của đội Tuấn Hưng đối đầu với nhau bằng ca khúc Như chưa bắt đầu - La vie en rose.

Huấn luyện viên Mỹ Tâm nhận xét: 'Riêng giọng của Nga những bài hát này người ta phải học 10 năm mới hát được và những thể loại này em hát phải rất tập trung và lấy hơi phải rất kĩ và phải tự tin.

Đây là một bài mashup rất hay và chị nghĩ anh Hưng đã có một sự lựa chọn rất thông minh. Theo chị nghĩ nếu có thêm một bạn nữa để đấu 3 thì sẽ hỗ trợ cho các em, tạo nên một bản tam ca đẹp. Trong tiết mục này chị đánh giá cao Hạ Vy hơn, giọng Vy chắc, dày và làm chủ được phần của mình'.


Huấn luyện viên Tuấn Hưng quyết định: 'Anh thật sự muốn làm một điều gì đấy thực sự đặc biệt để kết hợp hai giọng ca.

Giọng ca của Nga theo kiểu cổ điển, còn Vy suốt những ngày qua em liên tục ốm, khan tiếng, đã có rất nhiều sự hỗ trợ về mặt tinh thần của gia đình, bạn bè…em mới có thể bước lên sân khấu được. Hôm nay em đã cố gắng làm tròn vai, em đã cố gắng làm tất cả những gì cần thiết.'
giọng hát việt
Phần thi của thí sinh Kiều Anh – Thái Dương đội Thu Phương khiến cả khán phòng bừng tỉnh khi kết hợp hai ca khúc Chị tôi của nhạc sỹ Trần Tiến và nhạc sỹ Trọng Đài.

Huấn luyện viên Thu Phương quyết định: 'Bài hát hôm nay là một sự lựa chọn thách thức với bản thân của chính mình vì bài Chị tôi của nhạc sĩ Trọng Đài, kết hợp với bài Chị tôi của nhạc sĩ Trần Tiến và rock nó lên thì sẽ có một số tranh cãi, nhưng chính đó mình sẽ vượt qua thử thách.

Các em đã làm hết sức mình và chị không bao giờ có ý kiến hay đòi hỏi gì thêm. Dương là học trò Thu Phương thích nhất trong đội, vì bạn hát rock nhưng cá tính rất điềm đạm, luôn bình tĩnh trong mọi trường hợp, rất tiết chế cách hát. Và hôm nay Phương còn rất nhiều điều muốn nói với Kiều Anh. Tôi chọn Kiều Anh để tiếp tục song hành cùng tôi'.


Huấn luyện viên Tuấn Hưng ngay lập tức cứu Thái Dương: 'Bây giờ tôi vẫn còn quyền cứu. Một trong hai bạn, kiểu gì cũng về với tôi. Ai trong hai bạn tôi cũng rất vui. Tôi sẽ cứu Thái Dương về đội của mình'.


Tập 3 vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả vào ngày 28/06/2015 được phát sóng trên kênh VTV3.

Hân Lê

Bình luận
vtcnews.vn