Giọng hát Việt: Hồng Nhung coi thường khán giả

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 09/12/2013 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Toàn bộ tiền nhắn tin của khán giả đã là vô ích khi Hồng Nhung dành 100% lựa chọn cho Cát Tường.

(VTC News) - Toàn bộ tiền nhắn tin của khán giả đã là vô ích khi Hồng Nhung dành 100% lựa chọn cho Cát Tường.

Liên tiếp trong những đêm thi cuối cùng của Giọng hát Việt, yếu tố thí sinh được xếp xuống dưới những phát ngôn gây shock, những màn đấu đá nhau của các vị huấn luyện viên.

Cũng trong đêm bán kết hai vừa được diễn ra, Hồng Nhung lại là tên tuổi được mọi người bàn tán.

Khán giả là con số không

Tạm xếp xuống những phần biểu diễn của thí sinh theo như ý đồ của ban tổ chức. Thì đêm nay, Hồng Nhung đã thực sự ‘toả sáng’ khi dành 100% bình chọn của mình cho Vũ Cát Tường.

Không bàn đến vấn đề khả năng của Cát Tường và Hà Linh chênh lệch đến đâu, thế nhưng với sự ưu ái một cách lộ liễu này, hẳn là Hồng Nhung đã có sự chuẩn bị từ trước đó.

Giọng hát Việt
Trong đêm tổng duyệt trước đó một ngày, Hồng Nhung đã tuyên bố rằng ngày mai, tên của cô cùng học trò cưng của mình sẽ xuất hiện trên khắp các mặt báo. Thì xin gửi một lời chúc mừng đến cô Bống bởi ‘ước mơ’ của cô đã được toại nguyện.

Còn nhớ một năm trước đây, khi Thu Minh dành cho Hường Tràm 55% và Trúc Nhân 45%, và cũng chỉ bởi 10% chênh lệch đó mà Hương Tràm đã được đi tiếp, thì Thu Minh cũng đã vấp phải vô số sự lên án từ phía người hâm mộ.

Bài học này dường như không hề là trở ngại với Hồng Nhung, thậm chí nó còn là một ‘xúc tác’ để cô có thể đưa ra một quyết định ‘xuất thần’ đến như vậy.
Giọng hát Việt
30% bình chọn của khán giả cho Cát Tường là vô ích khi Cát Tường đến với đêm chung kết không cần điều đó
Cát Tường hát không hề dở, trái lại cô còn xứng đáng để có mặt tại đêm chung kết. Thế nhưng Hà Linh thì là dở sao khi tiết mục Cô đơn của cô lại nhận được sự khen ngợi từ cả bốn huấn luyện viên?

Hà Linh đã phải đến gặp gỡ, trao đổi với nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 về ca khúc này và phải chăng, chính sự ‘vượt mặt’ này mà Hà Linh phải chịu trừng phạt bởi sự ‘trứng khôn hơn vịt’ của mình?

Nhạc sỹ Quốc Trung đã nhận xét rằng: ‘Hà Linh cần kiên định hơn với lựa chọn của mình. Là người làm nghệ thuật, không thể nói rằng đây không phải con người thật, kia mới là bản chất của mình.

Làm như thế sẽ khiến khán giả hoang mang rất nhiều. Tuy nhiên tôi vẫn rất thích tiết mục của em’.
Sau  một tiết mục khắc khoải đầy tự sự và nhận được vô số lời khen ngợi, Hà Linh đã ngậm ngùi với 0% từ chính huấn luyện viên
Quốc Trung cũng như Hồng Nhung, không san bằng tỷ số khi anh dành cho Hà My 70%. Thế nhưng ngay từ đầu, Quốc Trung không hề giấu diếm ý định rằng Thái Châu được anh ‘trợ lực’ đằng sau đơn giản bởi cả hai thầy trò đều muốn đem Rock đến gần với khán giả.

Và đến khi chỉ còn một đêm chung kết nữa thôi, thì Thái Châu đã hoàn thành trách nhiệm của mình. Anh có thể trở về nghỉ ngơi, và chỉ vài tiếng sau khi đêm thi kết thúc, anh sẽ chính thức tổ chức lễ thành hôn của mình.
Giọng hát Việt
Quốc Trung ngay từ đầu 'trợ lực' cho Thái Châu vì muốn đem Rock đến với khán giả, còn giờ là lúc dành cho Hà My và anh hoàn toàn được tôn trọng vì quyết định này
Gần 70% số phiếu bình chọn cho Hà Linh đã là vô ích khi cô không được chính huấn luyện viên của mình công nhận.

Và 30% của Cát Tường cũng là vô ích nốt vì Cát Tường đi tiếp cũng có nhờ 30% đó đâu? Sự coi thường khán giả, những người quyết định 50% số phận các thí sinh đã được bộc lộ rõ nét.

Rằng Giọng hát Việt năm nay không cần khán giả, chỉ cần những kẻ dọn đường và những quân át chủ bài mà thôi.
Giọng hát Việt
Đôi khi Hồng Nhung mới là 'kẻ dọn đường' cho những người đứng đằng sau Giọng hát Việt
'Chiêu trò' cũng biết mệt mỏi

Chỉ còn một đêm chung kết nữa, Giọng hát Việt 2013 sẽ chính thức khép lại một mùa giải đã quá nhạt nhẽo và chán chường. Dường như ban tổ chức cũng mệt mỏi cho những chiều trò làm quá của mình.

Kịch bản trên tay MC được lên sẵn từ vài ngày trước đó. Thế nhưng khi MC Yumi Dương dõng dạc nói rằng : ‘Sau đây, xin kính mời quý vị khán giả đến với phần biểu diễn của Cát Tường và Hà Linh đến từ đội Hồng Nhung’, thì ngay lập tức, đoạn băng giới thiệu thí sinh Hoàng Tôn được phát lên.

Và ngay sau khi clip này kết thúc thì MC Phan Anh giới thiệu phần biểu diễn của thí sinh Thái Quang(!).
Giọng hát Việt
 Hai MC và ban tổ chức đã phối kết hợp để cho ra một tổ hợp sai lầm không thể hoành tráng hơn
Một tổ hợp sai lầm không thể ‘hoành tráng’ hơn được diễn ra trong vài phút đồng hồ của một đơn vị tổ chức ‘tài ba’ chuyên sản xuất những chương trình ‘khủng’ đã khiến khán giả phải ngạc nhiên.

Chắc chắn rằng đây không phải chiêu trò gì cả, mà đơn giản bởi ban tổ chức cũng đã mệt mỏi vì một mùa giải ‘thất bát’. Họ cũng muốn được nghỉ ngơi sau những khuấy động không thành mà thôi.

Những dàn dựng không mang tính đột phá, những phần trình diễn của thí sinh đầy quen thuộc, những lời nhận xét của huấn luyện viên vẫn nhạt nhẽo và nước đôi, cộng thêm với những sai sót liên tục của các MC đã làm cho đêm bán kết hai trở thành khó quên đối với khán giả.

Nhưng đôi khi, đây lại là tính toán của những người thực hiện bởi họ luôn đặt tiêu chí ‘khó quên’ lên hàng đầu. Vậy thì khán giả cũng không thể quên được một Giọng hát Việt mùa thứ hai đã nguội lạnh, và từ lâu không còn là một món ăn hấp dẫn trong lòng họ.
Giọng hát Việt
Hà Linh cũng rơi vào trường hợp của Hoàng Yến, ra về sau một tiết mục hoàn hảo
Cái kết của Giọng hát Việt dường như sẽ là một sự ra đi không kèn không trống. Bởi năm sau, nhà sản xuất đã đưa về format một cuộc thi khác lần đầu được đem về Việt Nam. Rồi cũng sẽ là vì sự mới lạ, khán giả sẽ chăm chú theo dõi những bước đi đầu tiên.

Thế nhưng với truyền thống và phong cách làm việc độc nhất vô nhị này, người ta biết rõ được rằng tất cả những chương trình từ nhà sản xuất ‘lỗi lạc’ kia sẽ chỉ là lời giải cho bài toán làm thế nào để được chú ý mà thôi.

Mà chú ý cũng có nhiều kiểu, chứ không đơn giản rằng để ý là khán giả sẽ theo dõi, và chấp nhận xem những đoạn quảng cáo dài dằng dặc đang mang về những con số tiền tỷ trong một đêm cho nhà sản xuất.

Hữu Minh

Bình luận
vtcnews.vn