Giống gà nghìn USD của Việt Nam được 'báo Tây' tán tụng

Kinh tếThứ Ba, 23/06/2015 07:15:00 +07:00

Giống gà Đông Tảo của Việt Nam với vẻ bề ngoài đặc biêt và có giá trị hàng nghìn USD được nhiều tờ báo quốc tế quan tâm.

(VTC News) - Giống gà Đông Tảo của Việt Nam với vẻ bề ngoài đặc biệt và có giá trị hàng nghìn USD được nhiều tờ báo quốc tế quan tâm.

Gà Đông Tảo được nuôi chủ yếu ở vùng Khoái Châu, Hưng Yên, là một giống gà đặc hữu và quý hiếm của Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân xấu xí, đôi chân to và thô, khi trưởng thành có thể nặng trên 4,5kg và trên 3,5 kg.
gà đông tảo
Giống gà Đông Tảo độc nhất vô nhị ở Việt Nam 

Giống gà này từng là một sản vật quý hiếm và chỉ có vua chúa phong kiến được sử dụng. Ngày nay, để sở hữu một chú gà này, mọi người phải bỏ ra hàng chục triệu đồng (vài nghìn USD).
gà đông tảo
Gà Đông Tảo sở hữu cặp giò "khủng bố" 
Trang AmusingPlanet gọi gà Đông Tảo của Việt Nam là "giống gà chân rồng" với cặp giò "khủng bố" của nó. Thông tin từ trang web này cũng cho biết, cặp chân rồng này có giá trị dinh dưỡng rất cao và là bộ phận đắt nhất của giống gà này.
gà đông tảo
Dư luận quốc tế đặc biệt chú ý đến giống gà này 
Còn trang tin Dailymail của Anh cho biết gà Đông Tảo cực kỳ quý hiếm và chỉ có tại Việt Nam. Giá trị của một cặp gà vào khoảng gần 2.000 USD (hơn 40 triệu đồng). Một con gà trống nặng khoảng 6 kg và thường có màu lông sặc sỡ, trong khi con mái nhẹ hơn và thường sở hữu một bộ lông trắng.
Gà đông tảo
Kích cỡ khổng lồ của đôi chân gà 
Vì cặp giò quá lớn nên việc ấp trứng thường rất khó khăn và có rủi ro cao nên để có thể thành công, người nông dân cần có những sự chăm sóc đặc biệt cho con mái cũng như tạo điều kiện đẻ trứng. Điều này khiến cho số lượng cá thể gà Đông Tảo khá ít ỏi và có giá trị cao.

Vào những dịp tết Âm lịch, rất nhiều người lùng mua những cặp gà Đông Tảo để bồi dưỡng hoặc làm quà tặng khiến cho giá của giống gà này có khi lên tới hàng trăm triệu đồng.
Gà đông tảo
Giá trị của gà Đông Tảo sẽ còn cao hơn rất nhiều trong tương lai 
Còn trên Reddit, nhiều bình luận của độc giả cho rằng giống gà này là "độc nhất vô nhị" và tỏ ra vô cùng kinh ngạc với cặp giò của gà Đông Tảo. Rõ ràng, với độ "hot" như hiện tại, giá trị của gà Đông Tảo vốn đã cao và trong tương lai sẽ còn cao hơn rất nhiều.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn