Giỏi võ thuật nhưng Ngô Thanh Vân lại chật vật với điều này

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/10/2017 07:12:00 +07:00

“Đả nữ” của showbiz Việt dù múa côn cầm súng rất giỏi nhưng lại gặp khó khăn khi thực hiện một việc tưởng chừng đơn giản này.

Sức hút của phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn không ngừng tăng lên qua các thước phim mãn nhãn người xem với những hình ảnh cắt may áo dài điêu luyện, mượt mà bên cạnh những tình tiết gay cấn giữa mẹ con Như Ý do Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai.

Video: Trailer chính thức của "Cô Ba Sài Gòn"

Để có được những hình ảnh tinh tế, đẹp mắt đó cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho vai diễn trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn, nữ đạo diễn – diễn viên Ngô Thanh Vân cùng Ninh Dương Lan Ngọc tiết lộ đã có dịp ghé thăm bảo tàng áo dài của NTK Sĩ Hoàng.

Bên cạnh đó, "mẹ con nhà may Thanh Nữ" đã lặn lội đi tìm một trong những kỳ nữ cuối cùng may áo dài theo phong cách xưa và được tham quan, học hỏi thêm rất nhiều kiến thức về vẽ, cắt may cũng như thiết kế áo dài.

NTV & Lan Ngoc hoc may NTK Si Hoang 4

Ngô Thanh Vân tỉ mỉ ghi chép trong quá trình học may áo dài.

Trong quá trình học cắt may áo dài, đả nữ Ngô Thanh Vân chia sẻ việc cầm kéo để cắt theo những đường vẽ trên vải tưởng chừng như nhẹ nhàng và giản đơn nhưng thực sự lại cần rất nhiều sự khéo léo và kiên trì.

Cô cũng phải thú nhận rằng “Tập cầm kéo, cầm kim còn khó hơn học múa côn, cầm súng rất nhiều”, từ đó nữ diễn viên càng thêm yêu mến và trân trọng hơn tà áo dài truyền thống Việt Nam cũng như những nghệ nhân may áo dài.

NTV & Lan Ngoc hoc may NTK Si Hoang 12

 

Về phần mình, Ninh Dương Lan Ngọc cũng bày tỏ sự thích thú khi được những người thợ lành nghề và giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức về các công đoạn để hoàn thiện một chiếc áo dài. Điều này đã giúp cô tự tin hơn để có thể cố gắng hết sức mình hoá thân một cách chân thật nhất vào vai diễn.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn