Giới tỷ phú dầu mỏ Nga chọn xe theo tiêu chí nào?

XeThứ Hai, 06/07/2015 06:35:00 +07:00

Nhiều tỷ phú Nga nằm trong số người giàu có và quyền lực nhất trên thế giới, vì vậy không khó hiểu khi phương tiện đi lại của họ cũng phải là số một.

(VTC News) - Nhiều tỷ phú Nga nằm trong số người giàu có và quyền lực nhất trên thế giới, vì vậy không khó hiểu khi phương tiện đi lại của họ cũng phải là số 1.

Không như các tỷ phú châu Âu – những người điều hành các tập đoàn lớn và chỉ phát triển chúng tăng lợi nhuận qua các năm. Còn các tỷ phú ở Nga, những người sở hữu các mỏ dầu và vàng lớn nhất trên thế giới.

Chỉ cần 1 lời của họ có thể làm giá vàng tăng vọt một cách kỳ lạ hay có thể khiến cả Châu Âu chịu cơn lạnh giá trong suốt mùa đông khi mất nguồn cung khí đốt mà họ sở hữu.

Tiêu chí <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe hơi</a> của các tỷ phú dầu mỏ Nga
 Dartz Prombron
Những tỷ phú người Nga phô trương tài sản của mình bằng cách mua những siêu xe tốt nhất từ châu Âu, những chiếc xe phải cực kỳ đắt tiền, lớn hơn, tiên tiến nhất.

Sự lựa chọn của họ là những chiếc SUV cỡ lớn có khả năng chống đạn. Có thể kể đến như chiếc SUV chống đạn nổi tiếng của Dartz, Dartz Prombron 1500 mã lực. Dartz Prombron sử dụng thân xe tương tự như phiên bản Red Diamond và Black Dragon với những mảng cứng cáp, vuông vức mang màu sơn đen nhám.

Ở Nga, SUV không đơn thuần là Sport Utility Vehicle mà trở thành Safety Utility Vehicle, xe an toàn đa dụng. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel 8,1 lít của GM, cho công suất khoảng 450 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm. Bộ la-zăng chống đạn 22 inch kết hợp với cửa kính, thân xe đều thiết kế đặc biệt để chống đạn.

Tiêu chí xe hơi của các tỷ phú dầu mỏ Nga
 Knight XV
Hay chiếc SUV lớn nhất thế giới - Knight XV. Chiếc SUV này có khả năng chống đạn, vẻ ngoài hầm hố nhưng nội thất nhưng một khách sạn hạng sang với mức giá hơn 500.000 USD.

Kight XV là sản phẩm của hãng Conquest tại Canada, chiếc SUV ra đời lần đầu năm 2008. Với ngoại hình to lớn hơn bất cứ chiếc SUV nào, cùng khả năng chống đạn, Knight là lựa chọn của những vợ tỷ phú Nga, Mỹ, Trung Đông nhằm đưa con họ tới trường.

Tiêu chí xe hơi của các tỷ phú dầu mỏ Nga
G65 AMG
Thân xe cấu tạo từ những tấm thép và nhôm, khách hàng có thể lựa chọn nhiều cấp độ bảo vệ khác nhau, gồm cả loại thép B7 chống được đạn xuyên giáp.

Kính cửa dày 76 mm. Xe sử dụng bộ lốp run-flat 40 inch, xe có thể chạy thêm 40 km sau khi bị thủng lốp. Knight XV lắp động cơ 6,8 lít V10 cho nhiều công suất khác nhau tùy khách hàng lựa chọn.

Tiêu chí xe hơi của các tỷ phú dầu mỏ Nga
Range Rover LWB
Nhưng vì sao các tỷ phú Nga lại không chơi những siêu xe tốc độ. Một lời giải thích là những con đường đầy tuyết ở Nga không cho phép điều đó. Do vậy những siêu xe tốc độ được bán khắp các thị trường Châu Âu, Mỹ hay Trung Đông, nhưng rất khó bán ở Nga.

Tiêu chí xe hơi của các tỷ phú dầu mỏ Nga
DMC Aventador LP988-4

Chiếc xe phải được thửa riêng theo các bộ tiêu chí của giới tỷ phú Nga, như sau:

-    Chỉ mua xe điện khi tham gia chiến dịch về chính trị.
-    Chỉ mua xe Hybrid nếu đó là LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder.
-    Nếu nó chậm thì phải có thêm khả năng chống đạn.
-    Số lượng tối thiểu của xi-lanh: 8
-    Số lượng mã lực tối thiểu: 400
-    Giá tối thiểu: 100.000 bảng Anh
-    Tránh các thương hiệu sau: Ford, Chevrolet, Audi

» ZIL - Xe quân sự đổ bộ 'huy hoàng' nhất của Nga trong Thế chiến I
» Đại gia Việt 'lên đời' Bentley Continental GT Speed thành Hamann
» Choáng với bộ sưu tập siêu xe của siêu sao Hollywood

Trần Thái (theo autoevolution)
Bình luận
vtcnews.vn