Giới trẻ Trung Quốc tin Mỹ vẫn là lựa chọn du học hàng đầu

Giáo dụcThứ Bảy, 12/11/2016 15:51:00 +07:00

Thanh niên Trung Quốc cho rằng việc ông Donald Trump đắc cử sẽ không gây nhiều xáo trộn cho vị thế giáo dục của nước này và họ tự tin chọn đây là điểm đến du học.

"Trước đây, Mỹ từng có những nhà lãnh đạo khác nhau và quyền lực mềm của họ, bao gồm cả giáo dục, vẫn duy trì ở vị trí dẫn đầu. Vì thế, tôi không cho rằng ưu thế của Mỹ sẽ sụt giảm ở bất cứ lĩnh vực nào khi ông Trump đắc cử", một nghiên cứu sinh họ Ngô tại Đại học Thanh Hoa lập luận trên Global Times.

Gioi tre Trung Quoc tin My van la lua chon du hoc hang dau hinh anh 1

Giới trẻ Trung Quốc chọn Mỹ là điểm du học. Ảnh: Wall Street Journal.

Một sinh viên họ Lưu từ Đại học Phục Đán nhận định những chính sách Trump đưa ra trong thời kỳ tranh cử không phải vấn đề lớn. Sau khi nắm quyền tổng thống, ông sẽ phải cân bằng lại chúng.

Tuy nhiên, một du học Trung Quốc tại Mỹ lại lo ngại việc ông Trump cầm quyền sẽ ảnh hưởng lợi ích của họ tại đây. 

Yuki Trương, sinh viên Đại học Columbia, thậm chí nghĩ đến chuyện rời Mỹ, về Trung Quốc.

Giữa lúc các cuộc tranh luận về ảnh hưởng của việc tỷ phú Donald Trump đắc cử diễn ra sôi nổi trên các trang mạng Trung Quốc, nhiều thanh niên nước này không quá quan tâm đến cuộc bầu cử.

Trên thực tế, sau khi ông Trump giành thắng lợi, nhiều người Mỹ lo ngại vì trong thời gian tranh cử, ông đề ra các chính sách giáo dục như cắt giảm trợ cấp giáo dục, dừng việc hỗ trợ tài chính cho sinh viên trong quá trình học. 

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến giới trẻ nước này không hài lòng với kết quả bầu cử.

Không ít sinh viên gốc Á cũng bày tỏ lo ngại trước chính sách nhập cư mà tân tổng thống đề ra. Tuy nhiên, với nhiều người trẻ Trung Quốc, Mỹ vẫn là "miền đất hứa" du học.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn