Giới trẻ 'sốt' vì tranh 'siêu thực' của họa sĩ đương đại Nhật Bản Naze tại VCCA

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 08/09/2017 13:40:00 +07:00

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, không gian quanh khu giếng trời độc đáo của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA – Royal City, Hà Nội) đã “lột xác” hoàn toàn với những bức tranh tường rực rỡ và kỳ bí do nghệ sĩ đương đại Nhật Bản – Naze – cùng nhóm các họa sĩ graffiti trẻ Hà Nội sáng tác trực tiếp.

IMG_4399

 

Naze - họa sĩ, nghệ sĩ graffiti mang hai dòng máu Nhật Bản và Philippines – có mặt và sáng tác trực tiếp tại VCCA từ 3/9 đến hết ngày 11/9.

IMG_4402

 

Anh là nghệ sĩ được giới underground và giới nghệ thuật đương đại tại Nhật Bản đặc biệt yêu thích, nhất là sau khi bộ tác phẩm mang tên “GO OUTSIDE” tập hợp các tác phẩm tranh, graffiti, điêu khắc, nghệ thuật ghép ảnh và họa tự... tiêu biểu của anh xuất bản.

IMG_4412 3

 

Thế giới nghệ thuật của Naze đầy cuốn hút với các nhân vật siêu tưởng bí hiểm như chính con người anh. Có lẽ bởi vậy, tranh của Naze được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

IMG_4403 4

 

Naze cho biết, anh rất bất ngờ khi được khán giả yêu nghệ thuật tại Việt Nam đón nhận  và quan tâm như vậy. “Ở Nhật Bản tôi chẳng bao giờ lộ diện cả, nhưng tại đây thì sẵn sàng”, anh cười nói.

IMG_4408 5

 

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động mang tên “Nét-Graffiti” kéo dài từ 25/8 đến hết ngày 24/9 tại VCCA, các nghệ sĩ graffiti trẻ Hà Nội: Dũng Zunk, Khanh Nguyễn Taurus, Hà Riva, Sand Nguyễn, Dath sẽ cùng sáng tác trực tiếp trên các bức tường linh hoạt của VCCA.

IMG_4405 6

 

Không gian VCCA sẽ thay đổi liên tục mỗi ngày, mang đến nhiều bất ngờ cho khách tham quan.

IMG_4406 7

 

Ngoài ra, vào các ngày cuối tuần, tại VCCA còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị khác như minishow, workshop, tọa đàm nghệ thuật...

IMG_4404 8

 

Đáng chú ý nhất là tọa đàm nghệ thuật về chủ đề “nude” với họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ diễn ra sáng thứ 7 ngày 16/9 và buổi biểu diễn múa đương đại do VCCA phối hợp cùng ĐSQ Tây Ban Nha tổ chức sáng Chủ nhật ngày 24/9 ngay tại “sân khấu” giếng trời độc đáo.

IMG_4411 9

 

“Chúng tôi muốn đưa VCCA trở thành điểm đến cuối tuần ưa thích của người Hà Nội, từ đó tạo thói quen thưởng thức nghệ thuật với công chúng nơi đây”, ông Mizuki Endo, Giám đốc Nghệ thuật VCCA chia sẻ.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn