Tuyệt chiêu giúp quý ông tinh trùng khỏe

Giới tínhThứ Ba, 07/04/2015 06:48:00 +07:00

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, khoảng 15% các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai và ít nhất 1/3 số tinh trùng của đàn ông bị lỗi.

(VTC News) - Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, khoảng 15% các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai và ít nhất 1/3 số tinh trùng của đàn ông bị lỗi. 

1. Hạn chế thuốc là và rựơu bia

Bạn có biết rằng trong thuốc lá có một chất nicotin sẽ gây hại đến tinh trùng của bạn làm chúng ít đi. Nếu bạn hút thuốc lá quá nhiều sẽ làm cho tinh trùng không còn khỏe mạnh và lượng tinh trùng cũng sẽ ít đi làm cho bạn khó có khả năng có con, và có thể làm cho thai nhi bị dị tật.

2. Tránh khiếm khuyết

Trong thực tế, không phải tất cả các tinh trùng đều mang hình dạng nòng nọc tí hon. Trong thực tế, trung bình, hơn 90% tinh trùng quý ông có thể bị biến dạng trong quá trình thâm nhập vào trứng. Nguyên nhân có thể từ các gốc tự do dư thừa.

Thuốc lá có một chất nicotin sẽ gây hại đến tinh trùng.

Để đối phó vấn đề này, các nhà khoa học từ ĐH Harvard cho biết nên thường xuyên ăn những thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa lycopene là một giải pháp.

3. Tập luyện thể thao

Trung bình một lần xuất tinh của người khỏe mạnh chứa từ 15 triệu đến 150 triệu tinh trùng. Để đạt mức tinh trùng cao nhất, bạn cần đổ mồ hôi cho việc tập luyện. 

Thực tế, các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện rằng những đàn ông tập thể dục thường xuyên có số lượng tinh trùng cao hơn 33% so với những người lười vận động. Nguyên nhân, tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường testosterone.

  Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường testosterone.

4. Chế độ ăn uống khoa học

Để cải thiện cả số lượng và chất lượng tinh trùng, thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm như hàu, thịt gà, trứng gà,... Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E... súp lơ xanh, măng tây, cà rốt, và các loại rau xanh, trái cây khác. 

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người sử dụng nhân sâm thường có số lượng tinh trùng cao hơn và tăng khả năng di chuyển của tinh trùng.

5. Giảm cân

Một nghiên cứu ở Anh năm 2008 khẳng định rằng những nam giới có trọng lượng quá nặng, mất cân đối so với chiều cao cơ thể có lượng tinh dịch ít hơn và tỷ lệ tinh trùng bất thường cao hơn. 

Chứng béo phì có liên quan đến sự phá hủy các DNA trong tinh trùng, điều này dẫn đến giảm khả năng thụ thai. Do đó, các ông bố tương lai đang bị béo phì cần nỗ lực giảm cân trước khi quyết định sinh con. 

6. Hạn chế gần điện thoại

Sau khi được xuất vào cơ thể phụ nữ, tinh trùng của bạn phải thực hiện “sứ mệnh” trong vòng từ 12-14 giờ để thụ tinh. Do đó, việc thụ tinh có thành công hay không đa phần phụ thuộc vào tốc độ bơi của “con giống”.

 Các nhà khoa học khuyên phái mạnh nên hạn chế để điện thoại thông minh trong túi quần.

Các nhà khoa học khuyên phái mạnh nên hạn chế để điện thoại thông minh trong túi quần. Trong một nghiên cứu của Mỹ, việc đàn ông thường xuyên sử dụng điện thoại di dộng sẽ làm giảm tính di dộng của tinh trùng, do sóng điện từ của điện thoại gây ra.

7. Giúp tinh trùng sống sót

Những chú “nòng nọc” cần phải sống khỏe để đến được với trứng – và các chất bôi trơn của bạn cũng là một trở ngại. Ngay cả loại chất bôi trơn có ghi dòng “100% nguồn gốc tự nhiên” cũng có thể chứa các hóa chất có tính a-xít hoặc kiềm đủ để đầu độc tinh trùng của bạn”.

Thực tế, một số nhãn hiệu bôi trơn có thể quét sạch 72% tinh trùng chỉ trong vòng 30 phút, theo các nhà nghiên cứu Úc.

Do đó, khi muốn có em bé, hãy dừng việc dùng chất bôi trơn nếu có thể, hoặc sử dụng sản phẩm dành riêng cho những người muốn có con.

8. Quan hệ tình dục đều đặn

Nhiều người cho rằng không quan hệ có thể giúp tăng số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai khi quan hệ, nhưng thực tế thì điều này lại làm giảm số lượng cũng như khả năng di chuyển của tinh trùng. 
Thiếu nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả tinh hoàn. 

Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng khả năng sinh sản tinh trùng, giúp tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển tốt từ đó tăng khả năng thụ thai.

9. Giữ mát cơ thể

Nhiều nghiên cứu đã cảnh báo rằng nhiệt độ phần bìu của nam giới chỉ cần tăng hơn 1 độ C là đủ phá hỏng tinh trùng. Để bảo đảm chất lượng tinh trùng tốt nhất, các ông bố tương lai nên tránh tắm hơi, đi spa, tập thể dục quá mức, mặc quần lót chật hay đặt máy tính xách tay trên đùi.

10. Uống đủ nước

Thiếu nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các bộ phận trên cơ thể, bao gồm cả tinh hoàn. Vì vậy nam giới cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để duy trì độ khoẻ mạnh cho tinh trùng.

Thu Hằng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn