Giỏi tiếng Anh từ việc đổi mới tư duy

Giáo dụcThứ Năm, 10/03/2016 08:25:00 +07:00

EFF English Center còn giúp học viên cải thiện kỹ năng mềm, thay đổi tư duy, phương pháp học.

Theo các nhà sáng lập trung tâm đào tạo tiếng Anh EFF English Center, sau một thời gian học tại trung tâm các học viên sẽ nhận ra rằng phương pháp giảng dạy chỉ là phần phụ, yếu tố quyết định nằm ở phương pháp tư duy, cách tiếp cận vấn đề.

Từng sống và học tập tại Anh, Úc những người sáng lập ra EFF English Center hiểu rõ tầm quan trọng của ngoại ngữ cũng như những khó khăn mà họ đã vấp phải trong quá trình học tập ở nước ngoài. Không chỉ mang đến cho học viên kiến thức, hoàn thiện và nâng cao trình độ tiếng Anh, EFF English Center còn giúp học viên cải thiện kỹ năng mềm, thay đổi tư duy, phương pháp học.
EFF English Center còn giúp học viên cải thiện kỹ năng mềm, thay đổi tư duy, phương pháp học
Dưới đây là chia sẻ của 3 sáng lập viên EFF English Center - ThS. Lý Đình Mẫn (Kiến trúc sư, du học 2 năm tại Úc); ThS. Phan Đình Quyết (Giảng viên ĐH Thương mại, du học 3 năm tại Anh); ThS. Phạm Quý Đạt (Giảng viên ĐH Luật Hà Nội).

Phương pháp học và tư duy mới

- Hiện đang công tác ở những lĩnh vực hoàn toàn khác nhau nhưng lý do gì thôi thúc các anh thành lập trung tâm đào tạo tiếng Anh này?

ThS. Phan Đình Quyết: Xuất phát từ niềm đam mê và hiểu được những khó khăn khi học ngoại ngữ nên từ lâu tôi đã có ý định thành lập một trung tâm đào tạo tiếng Anh. Thú vị là Mẫn và Đạt - bạn thân cấp 3 của tôi, cũng cùng mục tiêu, chí hướng, niềm đam mê và mong muốn chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh của mình cho mọi người.

Là giảng viên, tôi nhận thấy sinh viên hiện nay tương đối yếu, thậm chí rơi vào tình trạng “mất gốc” ngoại ngữ trầm trọng đồng thời thiếu hụt các kỹ năng mềm như: diễn thuyết, giao tiếp, viết CV...

Khi thành lập EFF English Center, tôi muốn tạo ra một mái nhà thứ hai cho các học viên của mình. Bên cạnh việc được học với các giáo viên giỏi, uy tín, các học viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khoá, giao lưu với người nước ngoài để nâng cao được phản xạ khi giao tiếp.
Khi thành lập EFF English Center, tôi muốn tạo ra một mái nhà thứ hai cho các học viên của mình, thầy Quyết cho biết.
Khi thành lập EFF English Center, tôi muốn tạo ra một mái nhà thứ hai cho các học viên của mình, thầy Quyết cho biết. 
- Đã từng sống và học tập tại nước phát triển, các anh thấy cách họ dạy học viên phương pháp tư duy, tiếp cận vấn đề, môn học có gì mới?

ThS. Lý Đình Mẫn: Tại Melbourne (Úc), kiến thức không phải là thành quả lớn nhất tôi đạt được mà chính là sự thay đổi về tư duy, cách thức học tập và làm việc. Ở đó, sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên rất lớn.

Tất cả đều thảo luận, trao đổi rất vui vẻ, ý kiến của mỗi sinh viên đều được giáo viên lắng nghe và tôn trọng. Sinh viên được mặc sức tìm tòi, nghiên cứu về chủ đề của môn học, còn giáo viên chỉ định hướng, trả lời những khúc mắc mà sách vở, tài liệu không giải đáp hết.

Trong khi ở Việt Nam lại quá quen với việc lên lớp chỉ để nghe, chép và mặc nhiên coi giáo viên như một thư viện sống. Nghe, chép đã trở thành căn bệnh mãn tính. Hầu hết sinh viên thiếu kỹ năng trong quá trình làm việc nhóm còn giảng viên đa phần chỉ quan tâm tới kết quả cuối cùng.

ThS. Phan Đình Quyết: 3 năm học tập tại Anh, tôi thấy các module học phần tại đây có tỉnh mở cao, có sự phối hợp giữa nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp. Chúng tôi được tiếp cận các tổ chức, công ty và cùng với họ làm một số sự kiện, hoạt động. Do đó, kỹ năng thực tế của sinh viên phát triển lên rất nhiều.

Các học phần được đánh giá dựa trên sự phát triển các vấn đề của sinh viên, và việc đánh giá không chỉ bởi giáo viên trực tiếp giảng dạy, mà còn là từ đại diện của các tổ chức, doanh nghiệp liên kết trong học phần đó.

Vì vậy việc đánh giá sinh viên là toàn diện, ngoài vấn đề lý thuyết, đó còn là sự đánh giá các kỹ năng trong quá trình thực hiện sự kiện như kỹ năng viết, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết kế powerpoint và kỹ năng báo cáo …
Trung tâm đào tạo tiếng Anh EFF English Center. Địa chỉ: Số 31, ngõ 16, Đường Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội
Trung tâm đào tạo tiếng Anh EFF English Center. Địa chỉ: Số 31, ngõ 16, Đường Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội 

Nơi học viên thể hiện đam mê


- Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Anh, các anh có tự tin EFF sẽ thu hút được đông đảo học viên?

ThS. Phạm Quý Đạt: Với mục đích tạo sự hứng thú và đam mê học ngoại ngữ theo cách tiếp cận mới, học phí giảm, thời gian khóa học hợp lý cũng như tạo phương pháp học phù hợp để nâng cao việc tự học sau khi kết thúc khóa học, tôi tin EFF sẽ có những thành công và thu hút được các bạn học viên.

ThS. Phan Đình Quyết: Học ngoại ngữ không khó, nó nhanh với người có năng khiếu nhưng cũng nhanh với người cần cù, chịu khó. Quan trọng là bạn cần xác định mục tiêu học rõ ràng. Hãy đến học thử và lắng nghe chia sẻ của chúng tôi về cuộc sống, về kinh nghiệm học tiếng anh, kỹ năng mềm, tôi tin rằng EFF English Center sẽ không làm các bạn thất vọng.

- Xin cảm ơn chia sẻ của các anh!
Trung tâm đào tạo tiếng Anh EFF English Center
Địa chỉ: Số 31, ngõ 16, Đường Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 098 875 58 28
Website: eff.vn
Facebook: Effectiveness English Center

P.V
Bình luận
vtcnews.vn