Giới đạo chích thờ ơ nhất mẫu xe nào?

XeThứ Năm, 22/11/2012 01:14:00 +07:00

(VTC News) – Những chủ nhân mẫu xe này hẳn sẽ rất yên tâm khi biết xế hộp của mình không thuộc “món khoái khẩu” của bọn trộm.

(VTC News) – Những chủ nhân mẫu xe này hẳn sẽ rất yên tâm khi biết xế hộp của mình không thuộc “món khoái khẩu” của bọn trộm.

Cơ quan bảo hiểm phòng chống tội phạm Mỹ (NICB) mới đây cho biết đến cuối tháng 6 năm nay, trong số 606 chiếc Prius đời 2008-2010 ở Mỹ thì chỉ có 1 chiếc bị trộm. Đây là một tỷ lệ cực thấp khi so sánh với tất cả những mẫu ôtô khác cùng kỳ, có 78 xe thì 1 xe không cánh mà bay.

Prius, mẫu xe hybrid bán chạy nhất của Toyota không hợp khẩu vgiới đạo chích.

Theo dữ liệu của NICB, Prius bị “thó” nhiều nhất ở bang California (1.062 chiếc), tiếp đó là bang Florida (127 chiếc), New York (111 chiếc), Washington (92 chiếc) và bang Texas (89 chiếc). Không hoàn toàn nằm ngoài tầm ngắm của giới đạo chích nhưng khả năng tìm lại được xe lên tới 96,7%.

 
Tại sao xế hộp Toyota không được săn đón? Lý do rất đơn giản. Đây là dòng xe hybrid nên nhiều phụ tùng của xe không thích hợp với các mẫu xe thông thường khác. Chẳng hạn, nếu xe Camry bị “luộc” đồ thì động cơ của xe vẫn thích hợp để lắp vào nhiều loại ô tô khác nhưng ở trường hợp Prius, các xe khác không thể “xài” được do cấu trúc hybrid.

 

Ông Frank Scafidi, phát ngôn viên của NICB cho biết các tên trộm xe thường nhắm đến những xế hộp có chứa các phụ tùng phổ biến trên thị trường. Những phụ tùng của xe Honda và Nissan luôn có giá trị hơn vì chủ nhân những xe này có xu hướng sở hữu xe trong một thời gian dài. Cũng theo dữ liệu của NICB, năm 2011, chiếc Honda Accord 1994 bị trộm nhiều nhất, đứng thứ hai là Honda Civic 1998.

Trung Kiên(theo Autonews)

Bình luận
vtcnews.vn