Giới blogger rơi lệ vì Romeo và Juliet thời hiện đại

Thế giớiChủ Nhật, 02/10/2011 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Một cặp đôi người Iran đã được mệnh danh là "Romeo và Juliet thời hiện đại" sau khi cùng tìm tới cái chết để được bên nhau mãi mãi.

(VTC News) - Một cặp đôi người Iran đã được mệnh danh là "Romeo và Juliet thời hiện đại" sau khi cùng tìm tới cái chết để được bên nhau mãi mãi.

Daily Mail đưa tin, do làm bạn với một người hoạt động nhân quyền, Nahal Sahabi (28 tuổi) và bạn trai cô – chàng Behnam Ganji (22 tuổi) đã bị bắt giam. Không lâu sau đó, 2 blogger này đã cùng tự tử, khiến người ta liên tưởng tới chuyện tình lãng mạn, nhưng đẫm nước mắt của chàng Romeo và nàng Juliet trong vở kịch bất hủ của William Shakespeare.

Ganji đã bị bắt giữ khoảng 8 ngày, trong khi Sahabi phải lưu lại 3 ngày tại nhà tù khét tiếng Evin ở Tehran (Iran).

Cặp đôi được mệnh danh là Romeo và Juliet thời hiện đại  

Ganji là một sinh viên ngành khoa học thuộc trường đại học Tehran. Trước khi bị bắt, anh từng sống với người bạn thân đồng thời cũng là nhà hoạt động nhân quyền Koohyar Goudarzi, 26 tuổi.

Goudarzi – một thành viên thuộc Hội đồng phóng viên hoạt động vì Nhân quyền (CHRR) trước đó từng bị bắt trong các cuộc biểu tình sau khi Tổng thống Ahmadinejad tái đắc cử vào năm 2009. Sau một năm ngồi tù, Goudarzi được trả tự do. Tuy nhiên, do tiếp tục hoạt động, anh này đã bị cấm theo học đại học, đồng thời trở thành đối tượng truy nã của giới chức ở đây.

Tờ The Times đưa tin, trong quá trình vây bắt Goudarzi, lực lượng đặc nhiệm được cho là tới từ Bộ Tình báo Iran đã xông vào căn hộ chung của họ và bắt giữ cả nghi phạm lẫn bạn cùng phòng của anh ta – Ganji. Cả hai bị giải tới nhà tù Evin vào ngày 31/7 vừa qua. Không lâu sau đó, Sahabi và mẹ của Goudarzi cũng bị bắt giam.

Hiện tại, những gì đã xảy ra với họ trong quá trình ngồi tù ở đây vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, người ta nói rằng sau khi được trả tự do, Ganji đã trở thành một người khác hẳn. Nam sinh này đã không kể bất cứ điều gì, không gặp hay tiếp chuyện bất cứ ai. 

 Nhà tù Evin - nơi đôi bạn trẻ từng bị giam giữ

Không ai còn nhìn thấy người bạn Goudarzi của anh kể từ khi bị bắt giam. Trả lời phỏng vấn tờ Guardian, luật sư của Goudarzi cho hay, hiện tại anh này vẫn đang mất tích. Các quan chức ở nhà tù Evin cũng phủ nhận chuyện Goudarzi đang ở đó, đồng thời khẳng định họ không biết anh ta đã đi đâu.

Một người bạn của Ganji có tên Amir nói với tờ The Times, anh đã bị các nhà thẩm vấn ở nhà tù Evin đánh đập dã man; sau đó ép cung và bắt Ganji khai man rằng Goudarzi là một thành viên thuộc MEK – nhóm tội phạm hình sự. Trong khi đó, người bạn khác của Ganji có tên Farya Barlas lại cho rằng anh và người yêu có thể đã bị các lính gác làm nhục trước mặt nhau.

Sinh viên này bị nghi là mắc chứng trầm cảm rồi tự tử tại chính căn hộ của mình vào hôm 1/9 vừa qua do uống thuốc quá liều.

Trong khi đó, Sahabi – một giáo viên mầm non dường như không bị trầm cảm như bạn trai mình sau khi các nhà chức trách thả cô về, nhưng luôn sống trong nỗi lo sợ bị hãm hiếp khiến danh dự của mình bị ô uế.

Nahal Sahabi (28 tuổi)  

Khi nghe tin dữ người yêu đã tự tử, cô gái đáng thương viết trên blog của mình: “Này Behnam đáng ghét, em phải làm gì nếu vắng anh đây? Nếu anh hiểu em yêu anh nhiều như thế nào, có lẽ anh đã quay trở về từ cõi chết”.

Và điều gì phải đến đã đến, cô gái quá đau buồn vì sự ra đi đột ngột của người yêu này cũng đã tự kết liễu đời mình giống như cách bạn trai cô từng làm tại nhà riêng ở Tehran vào hôm thứ 5 vừa qua.

Trước khi tự sát, Sahabi đã viết: “Vẫn sẽ là một ngày thứ 5 nữa. Hãy về đây Behnam. Hãy nhảy cùng em thêm một ngày thứ 5 nữa nhé”.

Sau cái chết của đôi bạn trẻ, nhiều blogger ở Iran đã lên tiếng bày tỏ sự cảm kích trước tình yêu của cặp đôi mà họ gọi là Romeo và Juliet thời hiện đại này. Một blogger có tên Ali Zamani viết: "Đừng tuyệt vọng khi quạ đen sống lâu hơn hoàng yến, bởi vì bài ca của hoàng yến là bất tử."

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn