Giở trò trộm cắp với cả người cưu mang mình

Pháp luậtThứ Năm, 25/02/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Được anh Sơn, Phú thương cho ăn cho ngủ nhờ vì công việc chưa ổn định, Tuấn lại dở trò trộm cắp đối với người cưu mang mình.

(VTC News) - Ngày 25/2, Công an huyện Từ Liêm cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1988, trú xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, sáng 18/2, hai anh Trần Viết Sơn (SN 1987) và Nguyễn Xuân Phú (SN 1990) đến cơ quan công an trình báo bị kẻ gian đột nhập phòng trộm cắp 1 chiếc đàn Organ nhãn hiệu Yamaha và 1 dàn máy vi tính với tổng trị giá gần 15 triệu đồng.

Tại hiện trường, cửa chính và cửa sổ của 2 phòng trọ đều không có dấu vết cạy phá, 2 ổ khoá vẫn còn nguyên vẹn. Nghi vấn được đặt vào Nguyễn Trọng Tuấn. Tuấn quen biết anh Phú và anh Sơn qua người bạn ở cùng phòng với anh Phú. Thương Tuấn chưa có việc làm ổn định nên anh Phú, Sơn vẫn thường mời đến ăn cơm, cho ngủ nhờ.

Ngay sau đó, Tuấn được mời về trụ sở CA Từ Liêm để làm rõ. Tại đây, Tuấn đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của anh Phú và anh Sơn.

Tuấn khai tối 6/2, biết anh Phú về quê ăn tết trước, nên đã mượn anh Sơn chìa khoá phòng của anh Phú để ngủ. Sáng hôm sau tỉnh dậy, thấy chiếc đàn Organ của anh Phú để trong phòng nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi mang chiếc đàn của anh Phú ra hiệu cầm đồ đặt lấy gần 2 triệu đồng, Tuấn khoá cửa phòng lại như cũ và trả lại chìa khoá phòng cho anh Sơn. Thấy không bị ai phát hiện, Tuấn đã lên kế hoạch trộm cắp dàn máy vi tính của anh Sơn.

Tối 10/2, Tuấn lại đến mượn anh Sơn chìa khoá phòng trọ của anh Phú để ngủ nhờ và bí mật in mẫu chìa khoá phòng trọ của anh Sơn. Sau khi đánh xong chìa khoá, lợi dụng lúc anh Sơn đi vắng, Tuấn mở cửa phòng trộm cắp dàn mày vi tính rồi mang ra đặt tại hiệu cầm đồ lấy 1,5 triệu đồng tiêu xài.

Hiện nay, Đội CSĐT tội phạm về TTXH  CA huyện Từ Liêm đã thu lại chiếc đàn và dàn máy vi tính nói trên trả lại cho anh Phú và Sơn.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn