'Giờ thì mọi người đã biết U19 Myanmar là ai'

Thể thaoThứ Ba, 21/10/2014 07:29:00 +07:00

Hành trình kỳ diệu của U19 Myanmar tới bán kết giải U19 châu Á đã kết thúc vào tối qua ở vòng bán kết trong trận đấu với đối thủ Qatar.

Hành trình kỳ diệu của U19 Myanmar tới bán kết giải U19 châu Á đã kết thúc vào tối qua ở vòng bán kết trong trận đấu với đối thủ Qatar.

“Giờ thì những ai đã xem U19 Myanmar thi đấu sẽ biết được chúng tôi là ai và chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá ấn tượng như thế nào” là tuyên bố của huấn luyện viên trưởng Gerd Zeise của U19 Myanmar sau thất bại ở bán kết giải U19 châu Á tối qua (20/10).
 U19 Myanmar giành vé vào World Cup U20 (Ảnh: Nhạc Dương)
Hành trình kỳ diệu của U19 Myanmar tới bán kết giải U19 châu Á đã kết thúc vào tối qua ở vòng bán kết trong trận đấu với đối thủ Qatar. Almoez Ali ghi bàn đưa U19 Qatar vượt lên dẫn trước ở phút 45+1 nhưng Myanmar đã có cuộc ngược dòng ngoạn mục để thắp sáng hy vọng vào chung kết. Liên tiếp trong các phút 62 và 64, Aung Thu và Nyein Chan Aung ghi bàn đưa U19 Myanmar dẫn ngược trở lại.

Nhưng giấc mơ chung kết của đội chủ nhà chỉ tồn tại tới phút 75 khi Akram Afif ghi bàn quân bình tỷ số. Thể lực của Myanmar giảm sút dần vào cuối trận. Hai phút sau khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, họ nhận “chén đắng” với bàn thắng được ghi bởi Serigne Abdou. U19 Qatar giành thắng lợi 3-2 đầy kịch tính.

Trước đó, U19 Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên cũng gây bất ngờ khi đè bẹp U19 Uzbekistan tới năm bàn không gỡ. Như vậy, U19 Triều Tiên và U19 Qatar sẽ gặp lại nhau ở chung kết giải U19 châu Á.

Về phần U19 Myanmar, dù không thể vào tới chung kết, thành tích của họ vẫn khiến cả Đông Nam Á, trong đó có U19 Việt Nam, phải khâm phục. Huấn luyện viên Zeise tuyên bố: “Đây là một trận cầu mà dù thất bại, tôi vẫn không hề giận dữ bởi người hâm mộ đã hài lòng với đẳng cấp hiện tại của bóng đá Myanmar.”

“Chúng tôi đã có thể ghi ba bàn trong những phút cuối nhưng Qatar cũng là một đội bóng tuyệt vời. Họ đã gặp một chút may mắn.”

“Khi chúng ta theo dõi trận đấu ngày hôm nay, tất cả những ai đã xem Myanmar thi đấu đều sẽ biết chúng tôi là ai, sẽ biết chúng tôi có thể chơi ấn tượng tới như thế nào.”

Highlight U19 Myanmar 2-3 U19 Qatar

Với U19 Myanmar, thất bại này không phải là sự dừng bước. Phía trước họ vẫn còn một giải đấu lớn hơn. Ấy là vòng chung kết World Cup U20 tổ chức tại New Zealand vào năm sau. Ông Zeise tiếp tục: “Điều quan trọng nhất lúc này là các cầu thủ trẻ phải chuẩn bị thật tốt cho World Cup sẽ diễn ra trong bảy tháng tới.”

“Tôi sẽ cần tìm ra nhiều cầu thủ hơn cho đội bóng. Tôi không dư thừa cầu thủ để có thể cho số 10 của mình ngồi dự bị như đội Qatar (ngôi sao Akram Hassan Aafif mang áo số 10 ngồi ngoài nhưng đã ghi bàn ở phút 75 khi được tung vào sân). Chúng tôi cần phải cải thiện chiều sâu lực lượng. Myanmar chưa có đội hình dự bị đủ mạnh. Chúng tôi có những khoảng trống. Điều đó phải được thay đổi".

Theo Vietnamplus
Bình luận
vtcnews.vn