Gió mùa đông bắc về, miền Bắc mưa trong nhiều ngày

Thời sựThứ Sáu, 09/10/2015 08:38:00 +07:00

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số tỉnh vùng núi phía Bắc gây mưa vừa và mưa to trên diện rộng.

(VTC News) - Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số tỉnh vùng núi phía Bắc gây mưa vừa và mưa to trên diện rộng.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (9/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.

Ngày hôm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, nhiệt độ cao nhất ban ngày chỉ khoảng 27-28 độ. Vào ban đêm, mức nhiệt hạ xuống chỉ còn 23 độ, trời mát mẻ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Khoảng đêm nay (9/10), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.

Ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3 và vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 10/10, mây giảm, nhiệt độ ban ngày có thể tăng nhẹ lên 28-29 độ, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Nhưng đến đêm 10/10, một đợt KKL tăng cường mạnh tràn về làm cho nhiệt độ sẽ giảm mạnh xuống 21 độ, trời trở lạnh.

Ngoài ra do mưa vừa và to diễn ra liên tục, nên lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 9/10/2015 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ
   
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC

Phía Đông Bắc Bộ
   
Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30 độ, vùng núi 24 - 27oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
   
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận
   
Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34oC

Tây Nguyên
   
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC
Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC

Nam Bộ
   
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Hà Nội
   
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn