Giggs ngấm ngầm chỉ trích Rooney

Hậu trườngThứ Hai, 06/09/2010 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ đội trưởng của MU mới đây đã lên tiếng chỉ trích những cầu thủ trẻ được trả lương quá cao dù mới chỉ bắt đầu nổi danh.

(VTC News) - Tiền vệ đội trưởng của MU mới đây đã lên tiếng chỉ trích những cầu thủ trẻ được trả lương quá cao dù mới chỉ bắt đầu nổi danh.


Huyền thoại 36 tuổi vẫn đang tận hưởng những năm tháng cuối cùng trong màu áo CLB của cả đời mình và vẫn hy vọng vào những thành công lớn trong tương lai dù đã sở hữu tới 23 danh hiệu khác nhau trong toàn bộ sự nghiệp.

Giggs đã cảnh báo các cầu thủ trẻ rằng họ sẽ không bao giờ có thể đạt được vinh quang mà anh đã từng giành lấy trong quá khứ, đơn giản là vì họ thành công từ quá sớm và tự mãn với sự nghiệp của mình và cuộc sống sang trọng cho dù chưa thực sự chứng tỏ được mình.

Giggs từng nhận ngang bằng với lương năm của một thợ sửa điện ở Anh.

“Lần đầu tiên tôi thi đấu ở đội hình chính, tôi chỉ được nhận vỏn vẹn 30 bảng. Khi ký hợp đồng tiếp theo, tôi được tăng lương lên 200 bảng, một mức lương học việc. Đó là con đường mà tôi đã trưởng thành”, Giggs trả lời tờ Daily Star.

“Ngày nay, không ít cầu thủ chưa kịp thành danh hay chứng tỏ được đẳng cấp của mình, họ đã được nhận những đồng lương cao ngất trời cùng những bản hợp đồng có thời hạn 4-5 năm và số tiền lót tay rất lớn”.

Giggs nhấn mạnh: “Thật không dễ gì để có thể chứng minh tài năng khi thành công đến quá sớm như vậy. Việc có rất nhiều tiền khiến không ít cầu thủ sống phong lưu và có phần quá đà. Họ mua xe, tậu biệt thự và sau đó là những buổi thâu đêm suốt sáng tại các hộp đêm nổi tiếng. Trong khi sự nghiệp của họ vẫn mới chỉ được bắt đầu và có thể tắt lịm bất cứ lúc nào”.

Chỉ trích ngầm Rooney? 

Những chỉ trích được đưa ra mà chủ ý có lẽ nhắm vào người đồng đội Wayne Rooney, nhân vật chính trong vụ quan hệ với gái mại dâm bị phanh phui gần đây. Rooney đến MU năm 18 tuổi với giá 24 triệu bảng nhưng đã sớm gây tai tiếng với một trường hợp tương tự. Sau này Wazza còn dính tới hàng loạt những scandal khác mà gần đây nhất là vụ tè bậy trên phố

Nhưng Giggs cũng chẳng chỉ có mình Rooney. Nhiều cầu thủ Anh dù chưa trở nên nổi tiếng bằng chuyên môn trên sân cỏ đã kịp gây náo loạn ngoài hè phố, như cách mà Jack Wilshere đã làm hay quậy tới bến trên mặt cỏ SVĐ như Joey Barton.

Fabio Capello có lần cũng phải chỉ trích các học trò triệu phú của mình: “Sự giàu sang đang khiến họ thoái hóa”.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn