Giễu Hodgson, báo lá cải bị 'ném đá' tơi bời

Thể thaoThứ Năm, 03/05/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Nhật báo The Sun vừa khiến LĐBĐ Anh tức tối ra mặt vì tựa bài trang nhất chế giễu tật nói lắp của tân HLV trưởng tuyển Anh.

(VTC News)- Nhật báo The Sun vừa khiến LĐBĐ Anh tức tối ra mặt vì tựa bài trang nhất chế giễu tật nói lắp của tân HLV trưởng tuyển Anh.

'Không chấp nhận nổi', 'thiếu tôn trọng' là từ FA miêu tả bài viết trên The Sun, tờ báo lá cải hàng đầu Anh quốc.

Tiêu đề 'WINNING THE EUROS' đã bị The Sun nói lệch đi thành 'BWING ON THE EUWOS' nhằm giễu cợt tật nói lắp của tân HLV trưởng tam sư Roy Hogson. Ngay lập tức, tiêu đề trên trang nhất số ra ngày 2/5 này đã nhận ý kiến chỉ trích gay gắt từ FA.

Trang nhất The Sun số ra 2/5/2012.

"FA và Ủy ban Các Vấn đề Báo chí hôm nay đã nhận được số lượng lớn đơn thư phàn nàn về bài báo trên The Sun. Chúng tôi sẽ không làm đơn khiếu nại chính thức nhưng sẽ có ý kiến với tòa soạn báo. Tiêu đề bài viết là không thể chấp nhận nổi", đại diện FA phát biểu.

"Phần lớn giới truyền thông phản ứng khá tốt về quyết định bổ nhiệm Roy Hodgson ngoại trừ báo The Sun. Thật sự chúng tôi rất thất vọng về cách chơi chữ nhạt toẹt và thiếu tôn trọng nhân vật của bài viết".

Cùng quan điểm, cựu cầu thủ Gary Neville cũng lên tiếng chỉ trích The Sun: "Tiêu đề lố bịch, tờ báo này chẳng khác gì một gánh xiếc rong".

Bình luận viên BBC Jacqui Oatley viết: "The Sun thật có khướu phát hiện. Hodgson có 11 chức vô địch, nói được 5 thứ tiếng và họ tìm cách chế giễu khả năng diễn đạt ngôn ngữ của ông".

Thực ra, The Sun không phải tờ báo duy nhất chê bai cách lựu chọn HLV trưởng tuyển Anh của FA. Trước đó, trưởng ban thể thao của tạp chí The Times Tony Evans từng bình luận: "Toilet của Hogson còn rộng hơn phòng trưng bày cúp của ông ta".

Daily Mirror thì chê Hodgson quá mô phạm, sắc sảo về chiến thuật nhưng lại không được lòng các học trò. The Independent cũng dự đoán việc đưa Hodgson vào ghế nóng 'tam sư' sẽ khiến rất nhiều fan bóng đá Anh điên người.

Xem ra, những tranh luận xung quanh sự kiện Roy Hodgson chính thức nhận chức HLV trưởng tuyển Anh tham dự chiến dịch săn vàng Euro 2012 sẽ còn tiếp tục bùng nổ trên mặt báo và các diễn đàn, mạng xã hội xứ sở sương mù.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn