Giết vợ vì mất tiền để dành mua... rượu

Pháp luậtChủ Nhật, 26/10/2014 07:11:00 +07:00

Ông Hân có hỏi số tiền 5.000 đồng của mình ở đâu. Bà Hồng trả lời không biết và đôi co với ông Hân, bất ngờ ông Hân lấy dao đâm trúng tim làm bà Hồng tử vong

Ngày 25/10, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hân (49 tuổi, ngụ TT.Đầm Dơi, H.Đầm Dơi, Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24.10, nhà ông Hân có làm tiệc tiễn người anh vợ của ông về quê ở Hà Tĩnh sau thời gian vào Cà Mau thăm em. Sau buổi tiệc, bà Nguyễn Thanh Hồng (46 tuổi, vợ ông Hân, giáo viên Trường tiểu học TT.Đầm Dơi), tiễn anh trai ra TP.Cà Mau để về quê. Bà Hồng về đến nhà, ông Hân có hỏi số tiền 5.000 đồng của mình ở đâu. Bà Hồng trả lời không biết và đôi co với ông Hân, bất ngờ ông Hân lấy dao đâm trúng tim làm bà Hồng tử vong tại chỗ.

 Ba người con bà Hồng

Anh Dương Công Trạch (ở đối diện với nhà ông Hân) kể: “Lúc đó gần 18 giờ, tôi đang ngồi phía trước trông quán cà phê thì nghe tiếng la lớn bên nhà cô Hồng. Tôi vội chạy qua, thì thấy cô Hồng gục dưới đất... Kiểm tra thì thấy cô Hồng không còn thở, mạch cũng không còn, nhưng tôi và bà con trong xóm vẫn đưa đi cấp cứu. Đến nơi, thì được bệnh viện thông báo cô Hồng đã chết”.

Theo bà con hàng xóm, bà Hồng là người hiền từ nhưng chồng thì nghiện rượu và chuyên giấu tiền để mua rượu. Bởi thế, sau giờ dạy, bà Hồng phải bươn chải làm thêm để nuôi 3 người con, trong đó có người con bị thiểu năng trí tuệ. “Ông Hân ngày nào cũng phải có rượu, có 5.000 - 10.000 đồng là ông lén đi mua rượu uống. Đôi khi ông mua rượu bỏ vào túi ni lông uống bằng ống hút; hôm thì ông bỏ vào chai nước ngọt... Đôi khi hơn xị rượu, ông tu một hơi hết”, một người hàng xóm kể lại.

Anh Nguyễn Ngọc Ánh (con trai lớn bà Hồng) nghẹn ngào nói: “Lúc xảy ra chuyện, em đang ở trên gác. Nghe tiếng la em bước xuống, thì mọi chuyện đã rồi... Mẹ không còn, ba thì bị tù tội, giờ tụi em không biết tương lai sao nữa, chỉ biết nương nhau mà sống. Chỉ thương thằng Út (Nguyễn Ngọc Sơn - bị thiểu năng trí tuệ) quen có mẹ, mà giờ mẹ mất rồi cũng không biết, chỉ ngồi cười”.

Chủ tịch UBND TT.Đầm Dơi, Tạ Thanh Vũ cho biết: “Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hồng, tôi cũng đề nghị đơn vị nơi bà Hồng công tác quan tâm giúp đỡ 3 cháu. Đồng thời, kết hợp cùng bà con bà Hồng lo tang chế. Về lâu dài, chúng tôi phải tính toán tìm cách giúp các cháu, bởi các cháu không nghề nghiệp giờ như mồ côi”.

Sau khi đâm vợ tử vong, ông Hân vào phòng ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến khuya, khi ông Hân tỉnh rượu, cơ quan điều tra mới làm việc được với ông. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà Hồng bị thủng tim, rách một phần phổi và đứt một xương sườn.


Theo Thanh Niên

Bình luận
vtcnews.vn