Giết vợ vì... không chịu nối lại tình xưa

Pháp luậtChủ Nhật, 29/08/2010 02:36:00 +07:00

Ghen tuông, đó là ngòi nổ cho nhiều cuộc tình tan vỡ cũng như điểm khởi đầu của một vụ án mạng.

Ghen tuông, đó là ngòi nổ cho nhiều cuộc tình tan vỡ cũng như điểm khởi đầu của một vụ án mạng. Kẻ giết người trong vụ án dưới đây khi lấy cung tại cơ quan điều tra đã hơn một lần bật khóc khi nhớ về “những ngày xưa thân ái” bên người vợ. Vậy mà chỉ vì mấy tin nhắn vu vơ trên điện thoại của vợ, nghĩ rằng cô ta thay lòng đổi dạ, quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác, cơn ghen bùng lên và khiến kẻ giết người không còn làm chủ hành vi của mình.

Đơn xin đầu thú của Tuấn Anh tại cơ quan điều tra  

VKSND TP Hà Nội ra quyết định truy tố bị can Hoàng Anh Tuấn về tội giết người theo điều 93, khoản 1, điểm n (có tính chất côn đồ). Vụ án sẽ được xử sơ thẩm vào tháng 9/2010. Kẻ giết người sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng.

Theo cáo trạng, năm 2008, Hoàng Tuấn Anh (SN 1982), HKTT tại thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội kết hôn với chị Phạm Thị Mát. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên 2 vợ chồng thuê nhà trọ ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội để ở.

Chị Mát làm thuê ở cửa hàng gội đầu của chị Phạm Thu Hường tại xóm 7, thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì. Còn Tuấn Anh chở hàng thuê tại khu vực ga Hà Nội. Cuối năm 2009, Tuấn Anh nghi chị Mát ngoại tình với người khác nên hai người sống ly thân.

Khoảng 16h ngày 3/11/2009, Tuấn Anh hẹn gặp chị Mát tại một quán cà phê ở thị trấn Văn Điển để nói chuyện. Khi gặp nhau, Tuấn Anh khuyên chị Mát về sống chung, mọi chuyện cũ coi như không có nhưng chị Mát không đồng ý. Trước khi chia tay, chị Mát bảo Tuấn Anh tối đến cửa hàng gội đầu nơi chị làm ăn cơm. Tuấn Anh đồng ý và ra về.

Đến khoảng 18h20 cùng ngày, Tuấn Anh đi từ nhà trọ, mang theo một con dao tông để vào chiếc túi du lịch rồi đến cửa hàng gội đầu nơi chị Mát làm. Tại cửa hàng lúc này có chị Mát và chị Hường đang gội đầu cho khách. Tuấn Anh để chiếc túi đựng dao trên ghế gội đầu và ngồi chờ.

Một lúc sau, anh Trần Đức Thế (tức Quế, SN 1965), nhà ở Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì là bạn chị Hường đến chơi. Chị Hường ra ngoài mua 2 chai bia Hà Nội mang lên gác xép cho anh Thế và Tuấn Anh uống. Khi nấu cơm xong, chị Mát cùng mọi người dọn cơm để ăn thì lại có khách đến gội đầu. Chị Hường và Mát xuống gội đầu cho khách, còn Thế và Tuấn Anh tiếp tục ngồi uống bia.

Một lúc sau, chị Hường gội đầu xong cho khách lên gác xép ăn cơm thì Tuấn Anh đi xuống. Chị Hường liền hỏi: Sao không ăn? Tuấn Anh trả lời là phải đi có việc. Khi xuống nhà, Tuấn Anh thấy chị Mát cũng vừa gội đầu xong cho khách, Tuấn Anh hỏi: Có muốn quay về nhà không? Chị Mát nói: Không thích về! Ngay sau đó, hai người cãi nhau.
 
Trong cơn tức giận, Tuấn Anh nói như quát: Mày thích chết thì tao sẽ cho mày chết! rồi lấy ngay con dao để trong túi du lịch chém thẳng vào đầu chị Mát. Chị Mát giơ tay ra đỡ thì bị chém tiếp vào tay và đỉnh đầu. Chưa hả cơn tức giận, Tuấn Anh chém tiếp 2 nhát nữa vào gáy chị Mát làm chị đổ gục ngay sát tủ quần áo.
 
Nhìn thấy người đàn bà từng chung sống với mình nằm bất động trên vũng máu, kẻ giết người điềm nhiên vứt dao ra nhà rồi lên ghế ngồi.

Đúng lúc này, anh Thế đi từ ngoài vào thấy chị Mát gục đầu vào tủ quần áo, máu ở gáy vẫn tiếp tục phun chảy ra ngoài, anh Thế cùng chị Hường lấy khăn bịt vết thương và bảo Tuấn Anh bế chị Mát lên xe máy chở đến Bệnh viện Thanh Trì cấp cứu. Do bị mất máu quá nhiều nên chị Mát đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Đến 19h30 cùng ngày, Tuấn Anh đến CAH Thanh Trì đầu thú. Tại cơ quan điều tra, y đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai phù hợp với lời khai các nhân chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y tử thi, kết luận giám định dấu vết thu tại hiện trường và hung khí.

Trong đơn xin đầu thú của Hoàng Tuấn Anh tại cơ quan điều tra ngay hôm xảy ra án mạng, lý giải về động cơ phạm tội, kẻ giết người đã viết:

Vào khoảng 16h ngày 3/12/2009, tôi gọi điện thoại hẹn vợ gặp nhau ở quán cà phê thị trấn Văn Điển để nói chuyện quay lại với nhau giữa hai vợ chồng. Cách đây khoảng 4 tháng, có vài lần, tôi bắt gặp vợ tôi gọi điện và nhắn tin hẹn hò với một người đàn ông khác. Sau đó, vợ tôi bỏ đi vài hôm rồi quay về, đòi chia tay với tôi nhưng tôi không đồng ý. Từ hôm đó, vợ tôi bỏ đi khoảng 3 tháng thì một hôm cô ấy về nhà lấy một số giấy tờ rồi lại đi tiếp.

Chiều nay, khi gặp nhau, tôi khuyên cô ấy nên quay lại với nhau, tôi vẫn tha thứ cho cô ấy nhưng vợ tôi không đồng ý.

... Uống một chai bia xong, tôi đi xuống nhà và hỏi một lần nữa em có muốn quay lại với nhau không, anh vẫn tha thứ cho em nhưng vợ tôi vẫn nói là không. Thế là tôi rút con dao giấu trong ba lô để trên giường gội đầu và chém cô ấy...

Diễn biến vụ án cho thấy, ý đồ phạm tội của Hoàng Anh Tuấn là rõ ràng, ngay từ khi y chuẩn bị con dao tông và giấu vào trong chiếc túi du lịch. Y phải hiểu rằng, việc quyết định có quay về chung sống với nhau không là quyền của chị Mát. Nếu chị Mát chấp nhận quay về, vụ án đã không xảy ra.

Còn khi chị kiên quyết từ chối nhưng vẫn muốn giữ quan hệ tốt đẹp với người đàn ông từng chung sống (mời Tuấn Anh đến ăn cơm tại nơi chị làm việc), điều đó chứng tỏ chị Mát cũng đã suy nghĩ rất nhiều và nghiêm túc về việc này. Trái lại, Tuấn Anh đã nung nấu sẵn ý định giết người nên khi chị Mát từ chối, y ra tay ngay. Nhiều nhát dao được y chém mạnh và chính xác vào người chị Mát khiến chị tử vong cho thấy sự côn đồ thể hiện rõ trong hành vi của y và chính y cũng hiểu rằng, với những nhát dao đó, chị Mát khó có thể sống được.

Còn việc chị Mát có quan hệ bất chính hay không, y phải tự tìm hiểu chứ không thể nghi ngờ rồi dẫn tới việc cãi chửi nhau và cuối cùng là gây ra cái chết thương tâm cho người phụ nữ cùng chung sống với y gần một năm trời.

Theo ANTĐ
Bình luận
vtcnews.vn