Giết người vì thấy bạn gái nói chuyện với 'trai lạ'

Pháp luậtThứ Hai, 25/07/2011 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Khi Kiều đứng lên chuẩn bị tiễn Trị ra về thì bỗng thấy gạch đá bay xối xả…

(VTC News) - Khi Kiều đứng lên chuẩn bị tiễn Trị ra về thì bỗng thấy gạch đá bay xối xả…
 
Theo cáo trạng của VKSND huyện Sơn Hoà (tỉnh Phú Yên), từ lâu Huỳnh Ngọc Duy (SN 1994, trú tại xã Sơn Long, huyện Sơn Hoà) có quan hệ tình cảm với chị Huỳnh Thanh Kiều (ở cùng xã).

Khoảng 20 giờ ngày 22/1/2011, theo thường lệ, Duy đến nhà chị Kiều chơi. Vừa bước vào nhà, thấy Kiều đang ngồi say sưa nói chuyện với Võ Long Trị (ở cùng xã) nên Duy đã nổi nóng và buông lời xúc phạm với Trị và Kiều.

Các bị cáo Duy và Thu tại phiên toà 

Thấy Duy ghen tuông vô cớ với thái độ rất bất lịch sự, Kiều đã lên tiếng thanh minh và giải thích cho Duy. Tuy nhiên, Duy vẫn không tin, luôn miệng cho rằng Kiều “có mới nới cũ”, phản bội lại tình yêu của mình.

Chửi bới Kiều và Trị hồi lâu, Duy đùng đùng bỏ về. Tưởng rằng mọi việc sẽ dừng lại tại đây, nhưng khi về Duy đã gọi điện thoại cho Nguyễn Xuân Thu (bạn thân của Duy) kể lể nỗi ghen tức và nhờ Thu cùng ra tay “dạy cho thằng khốn đấy một bài học”.

Thu nhanh chóng đồng ý giúp. Khi gặp nhau, Duy và Thu bàn tính với nhau lấy áo che kín mặt và lẻn vào cửa sau nhà chị Kiều để lấy đá ném Duy cho bõ tức.

Kiều đang đứng lên chuẩn bị tiễn Trị ra về thì thấy gạch đá bay xối xả nên đã ngồi thụp xuống gầm bàn. Một lúc sau, định thần nhìn lại, Thu thấy Trị đã nằm gục dưới vũng máu do trúng đá.

Ngay lập tức, mọi người xung quanh đã đưa Trị đi cấp cứu tại trạm y tế xã. Nhưng do vết thương quá nặng, Trị đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Duy và Thu cũng bị bắt ngay sau đó.

Chiều ngày 22/7, TAND huyện Sơn Hoà đã mở phiên toà xét xử, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Duy (SN 1994) 7 năm tù; Nguyễn Xuân Thu (SN 1988) 9 năm tù về tội giết người.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn