Giết người, phi tang ở Sài Gòn: Nghi can là con ruột

Pháp luậtThứ Tư, 15/10/2014 07:21:00 +07:00

(VTC News) – Nghi can gây ra vụ giết người, phi tang xác ở Sài Gòn rúng động vừa qua được xác định chính là con đẻ của nạn nhân.

(VTC News) – Nghi can gây ra vụ giết người, phi tang xác ở Sài Gòn rúng động vừa qua được xác định chính là con đẻ của nạn nhân. 

Chiều ngày 14/10, Đại tá Phạm Văn Ngân – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa xác nhận, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân của Phương là ông Đặng Văn Rô (SN 1949, cha ruột của Phương). Đây chính là vụ việc phát hiện xác chết ở ven đường, tại QL1A – phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo cơ quan điều tra cho biết, ngày 4/10, sau một chầu nhậu với những người bạn trở về nhà, giữa Phương và ông Rô đã xảy ra một trận cãi vã nhau kịch liệt. Do có sẵn sự thù ghét vì ông Rô hay dùng đòn roi với vợ con, Phương đã dùng cây gậy đập vào đầu ông Rô, rồi dùng một sợi dây siết chặt cổ ông Rô cho đến khi tắt thở.

Hung thủ Đặng Hùng Phương tại cơ quan Công an (Ảnh: CA) 

Thấy cha chết, Phương đã hoảng sợ và nghĩ đến cách phải phi tang xác của ông Rô để cơ quan Công an không biết. Ngay lập tức, Phương bỏ xác người cha ruột vào một giỏ xách lớn, buộc thật kín rồi mang xe đò lên TP.HCM.

Tới TP.HCM vào lúc rạng sáng ngày hôm sau, Phương mang giỏ xách có chứa xác của cha mình tới phi tang tại ven đường QL1A – phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Chỉ ít thời gian sau khi Phương bỏ xác tại đây, người dân ở tại địa phương đã phát hiện, trình báo ngay tới cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan chức năng của quận Bình Tân và các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra, truy tìm tung tích hung thủ.

Sau khi nắm bắt được thông tin các dấu hiệu của vụ giết người này, thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó Giám đốc Công an TP.HCM đã nhận định: Đây có thể là một vụ giết người từ nơi khác, rồi mang xác tới đây để phi tang.

Nhiều nhân chứng từ hiện trường đã mô tả hình dáng hung thủ với cơ quan Công an. Hung thủ nói giọng miền Nam, trạc tuổi 30 với miệng hơi móm, mặc quần lửng quá đầu gối, đầu không đội nón, khi chiếc xe khách dừng lại thì nhanh chóng bỏ chiếc giỏ xách xuống, rồi đi đâu không ai biết.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM đã nghi ngờ nạn nhân là người đến từ các tỉnh thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, nên đã nhanh chóng gửi văn bản truy tìm tung tích nạn nhân nằm trong khu vực nói trên.

Với sự phối hợp, trao đổi thông tin nhanh chóng giữa Công an TP.HCM và Công an tỉnh Vĩnh Long, vụ trọng án, gây rúng động dư luận này đã sớm được sáng tỏ.

Pha Lê

Bình luận
vtcnews.vn