Giết người, phi tang ở Sài Gòn: Án mạng từ nơi khác?

Pháp luậtThứ Ba, 07/10/2014 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Dự đoán ban đầu có thể người đàn ông bị giết từ các tỉnh miền Đông và được chở đến khu vực quận Bình Tân, TP.HCM thì bị bỏ xác lại.

(VTC News) - Dự đoán ban đầu có thể người đàn ông này cư ngụ thuộc các tỉnh miền Đông, bị giết và được chở đến khu vực quận Bình Tân, TP.HCM thì bị bỏ xác lại. 

Đó là nhận định của thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc CA TP.HCM trong cuộc họp với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các Bộ, Sở ban ngành tại UBND TP.HCM chiều ngày 6/10.

Bên cạnh đó, tướng Minh cho rằng, thông tin các báo đưa tinthi thể người đàn ông bỏ trong túi nilon phát hiện gần hầm chui Tân Tạo, đối diện công ty Pouyen (QL1A, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) phát hiện vào sáng 5/10 bị phân xác là chưa chính xác. 

"Nạn nhân không hề bị phân xác, tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định được nhân thân, lai lịch của người đàn ông này. Phỏng đoán ban đầu có thể người đàn ông này cư ngụ thuộc các tỉnh miền Đông, bị giết và được chở bằng xe tải hoặc xe máy đến khu vực trên thì bị bỏ lại" - Ông Minh nói.
 Nơi phát hiện xác chết còn vương vết máu và hình ảnh nạn nhân (ảnh nhỏ) đang được cơ quan CA truy tìm tung tích, thông qua báo cho ai biết được lai lịch nạn nhân nhanh chóng liên hệ đến cơ quan chức năng. Ảnh: Phan Cường

Trước đó, rạng sáng 5/10, một số người dân đi ngang qua khu vực nói trên đã phát hiện thi thể một người đàn ông được giấu trong một bao tải đậy tấm bạt màu xanh lên trên, xung quanh có vết máu chảy ra ngoài, cạnh đó có một can nhựa màu vàng, đỏ nên gọi điện thoại báo cho công an.

Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu CA xác định nạn nhân là một người đàn ông, khoảng 70 tuổi, cao 1,7m, tóc bạc cắt ngắn, trán hói cao.

Nạn nhân có đặc điểm nốt ruồi cách 1,5cm trên sau cánh mũi phải. Thời điểm phát hiện, người đàn ông này mặc áo sơ mi dài tay màu vàng nâu.

Thượng tá Nguyễn Văn Huê - Phó Trưởng CA Q.Bình Tân, cho biết có dấu hiệu nạn nhân bị siết cổ, trên đầu bị vật cứng tác động gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Hiện vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT CA TP.HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan chức năng cũng đề nghị, ai biết về nạn nhân có những đặc điểm như trên, xin cung cấp về Đội cảnh sát hình sự, CA Q.Bình Tân theo địa chỉ số 1114 quốc lộ 1A, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân hoặc số điện thoại (08)37560136.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn