Giết người man rợ ở Sài Gòn: Lạnh người lời khai kẻ thủ ác

Pháp luậtThứ Năm, 02/10/2014 07:21:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã tiến hành lấy lời khai nghi can Đặng Văn Tuấn liên quan đến vụ giết người, chặt xác gây rúng động dư luận.

(VTC News) - Ngày 1/10, Cơ quan CSĐT CA TP.HCM đã tiến hành lấy lời khai nghi can Đặng Văn Tuấn (SN 1971, ngụ đường Trần Đình Xu, P.Cầu Kho, Q.1) liên quan đến vụ giết người, chặt xác gây rúng động dư luận.

Theo đó, Tuấn thừa nhận chính y đã ra tay sát hại "em dâu" của mình là bà Bùi Thị H. (SN 1973, ngụ cùng địa chỉ), rồi lưu giữ nhiều ngày liền trong nhà cho đến khi thi thể này phân hủy thì mới chặt xác thành nhiều khúc và mang đi phi tang ở nhiều nơi.

 Hung thủ Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an
Lời khai kẻ thủ ác

Tuấn khai, y vừa thụ án 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, trở về địa phương vào đầu năm 2013. Trước đây Tuấn có gia đình, có 1 con riêng nhưng thời gian Tuấn đi tù, người vợ bỏ đi đâu không ai rõ, còn đứa con trai của Tuấn, tên là K. vẫn sống ở ngôi nhà do cha mẹ Tuấn để lại ở hẻm đường Trần Đình Xu.

Về động cơ gây án, Tuấn cho rằng, thời gian gần đây giữa Tuấn và bà H. xảy ra mâu thuẫn xuất phát từ sự hiểu nhầm. Trong quá trình đó, Tuấn đã nhiều lần chủ động xin lỗi nhưng bà H không đồng ý, còn dọa thuê giang hồ "xử" Tuấn. Chính vì lý do đó mà Tuấn đã ngấm ngầm âm mưu sát hại bà H. 

Tuấn khai, khoảng 15h chiều 28/9 Tuấn và bà H. có sử dụng ma túy đá ngay tại nhà. Trong cơn phê thuốc thì Tuấn và bà H lại cự cãi lớn tiếng sau đó đánh nhau. Tuấn dùng chày giã tiêu tấn công, đập liên tiếp vào đầu bà H. Khi bà H. kêu la, Tuấn dùng tay bóp cổ, bịt miệng cho đến khi bà này tắt thở. 

Tuấn cho rằng, do trong nhà chỉ còn lại duy nhất Tuấn nên hắn nghĩ không ai hay biết, do đó vẫn để xác bà H. đến 2 ngày, và bản thân Tuấn tiếp tục "chơi" ma túy đá. 

Đến chiều 30/9 khi thi thể bà H phân hủy, bốc mùi hôi thối, Tuấn dùng dao chặt xác thành nhiều khúc. Sau đó, ra chợ Cầu Ông Lãnh, Q.1 mua 2 bao tải về, bỏ từng khúc xác bà H. vào. Chờ đến 3h sáng Tuấn mang các bao tải chứa xác đi phi tang. 

Ban đầu Tuấn vứt 2 bao tải chứa tứ chi và thân của bà H. tại đầu hẻm 594 đại lộ Võ Văn Kiệt, sau đó quay về mang phần đầu đến chôn ở bụi cây tại khu đất trống ở P.10, Q.6.

Sáng 1/10 biết dư luận, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 bao tải chứa đoạn thi thể bà H.,Tuấn lo lắng sớm muộn gì hành tung của mình cũng bị phát hiện nên Tuấn thực hiện ý định tự vẫn. Ban đầu Tuấn uống thuốc độc đã mua từ trước nhưng sau đó hồi tỉnh, tiếp tục Tuấn dùng dao tự cắt ở cổ tay nhưng cuối cùng bị người dân phát hiện. 

Nói về chuyện quan hệ tình cảm với bà H. thì Tuấn phủ nhận hoàn toàn. 

Em dâu lấy anh chồng?

Ngoài lời khai của hung thủ Đặng Văn Tuấn, cơ quan công an cũng đã lấy lời khai của ông Đặng Văn Th. (SN 1973, là em ruột của Tuấn). 

Theo đó, ông Th. quen biết và chung sống như vợ chồng với bà H. từ năm 2012. Về lý lịch của bà H., ông Th. cho biết, trước khi đến với ông thì bà H. đã từng có trên dưới 10 đời chồng và có 3 con riêng, hành nghề cho vay tiền lấy lãi.

Video vụ án chặt xác người phi tang ở Sài Gòn

Khi Tuấn mãn hạn tù trở về thì mối quan hệ huyết thống giữa hai anh em phát sinh mâu thuẫn gay gắt. Nguyên nhân chính là tranh chấp nhà cửa do cha mẹ để lại. Ngoài ra, Tuấn và ông Th. thường xuyên cãi nhau vì chuyện ông Th. phát hiện việc Tuấn rủ rê bà H. sử dụng ma túy tại nhà. Nhiều lần Tuấn đuổi ông Th. ra khỏi nhà.

Một nghịch lý, mặc dù là vợ chồng sống với nhau trước đó nhưng mỗi khi ông Th. muốn "quan hệ" với bà H. thì ông Th. phải trả tiền cho bà H. Bởi theo ông Th., đến giữa năm 2013, anh trai mình là ông Tuấn và bà H. chính thức chung sống như vợ chồng, kể từ đó xảy ra câu chuyện "em dâu lấy anh chồng".

Ngày 26/9, Tuấn đuổi con trai tên K. ra khỏi nhà. Đến chiều ngày 27/9 ông Th.lại bị Tuấn đuổi đi nơi khác sống, buộc ông Th. tá túc tại nhà người quen gần đó, lúc này chỉ còn lại Tuấn và bà H. chung sống.

Theo ông Th., bà H. có giao cho ông 1 xe gắn máy để chạy xe ôm và ra quy định, hàng ngày phải đóng cho bà tiền thuê xe là 100.000 đồng. Ông Th. khai nhận, vào các buổi chiều 29, 30/9 và 1/10 ông có về nhà để tìm bà H. nhằm đóng tiền thuê xe gắn máy thấy nhà đóng cửa, điện vẫn sáng bên trong.

Bên cạnh đó, khi ông Th. đến gõ cửa thì Tuấn nhất định không mở cửa, lại chửi vọng ra, đồng thời xua đuổi, còn hăm dọa ông Th. rằng "bà H. đang cho người tìm chém" khiến ông Th. không dám vào nhà.

Cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.


Phan Cường - Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn