‘Giết người khi vừa được đặc xá’: Bộ Công an phản hồi

Pháp luậtThứ Hai, 09/09/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng liên quan làm rõ thông tin thủ phạm “giết người khi vừa được đặc xá” và trả lời kết quả trước công luận.

(VTC News) – Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng liên quan làm rõ thông tin thủ phạm “giết người khi vừa được đặc xá” và trả lời kết quả trước công luận.

Ngày 6/8, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã chính thức lên tiếng về thông tin thủ phạm giết người trong một vụ án mạng được cho là người mới được đặc xá.

Nguồn tin này cho biết, vừa qua, một số báo thông tin về đối tượng Lương Văn An (SN 1993, trú tại xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) vừa được đặc xá ra tù trở về địa phương chưa bao lâu.

Theo đó, trong khi đến nhà người khác uống rượu, do nảy sinh mâu thuẫn, đối tượng đã cầm dao chém chết một người và một người khác bị thương.


đặc xá
 Các phạm nhân tham dự một buổi công bố quyết định đặc xá. Ảnh minh họa.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Tổng cục Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với Công an địa phương xác minh thông tin và khẳng định, Lương Văn An không có tên trong danh sách người được đặc xá năm 2013 theo Quyết định số 1558/QĐ-CTN ngày 29/8/2013 của Chủ tịch nước.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hệ thống quản lý dữ liệu phạm nhân, có trường hợp sau: Lương Văn An (SN 1993, đăng ký thường trú tại thôn Tiến Sơn, xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) với tội danh Trộm cắp tài sản, bị bắt ngày 19/5/2012, án phạt 1 năm 3 tháng tù giam.

Phạm nhân này đã chấp hành xong án phạt tù ngày 19/8/2013. Trong thời gian chấp hành án phạt tù không được giảm thời hạn chấp hành án.

Từ cơ sở đó, Bộ Công an khẳng định, trường hợp Lương Văn An là đối chấp hành xong án phạt tù chứ không phải là người được đặc xá năm 2013 một số báo nêu.




Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn