Giết người, dựng hiện trường giả đánh lạc hướng

Pháp luậtThứ Sáu, 23/12/2011 06:28:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi giết người, các đối tượng đã đập vỡ yếm xe, tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

(VTC News) – Sau khi giết người, các đối tượng đã đập vỡ yếm xe, tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hành vi của bọn chúng đã bị lộ tẩy, tất cả 5 đối tượng đã bị công an bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

  
Ảnh minh họa
Công an huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng gồm: Hà Văn Phương (SN 1980, trú tại xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên); Lù Văn Chung (SN 1987); Lò Văn Cương (SN 1992); Lò Văn Dương (SN 1991); Lù Văn Tiến (SN 1995, cùng trú tại xã Trung Đồng, Tân Uyên) để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Theo điều tra, tối 18/12, khi ăn cơm tại nhà chị Lò Thị Dương (SN 1991, ở bản Én Nọi, xã Mường Than, Than Uyên), anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1982, trú tại xã Vô Chanh, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) xảy ra mâu thuẫn với các đối tượng trên. Bực tức, các đối tượng trên bỏ ra về trước và quyết dàn cảnh đánh anh Xuân cho hả giận.

Khi thấy anh Xuân đang lưu thông trên đường, 5 đối tượng trên liền chạy tới chặn đầu xe và lao vào đánh anh túi bụi. Hốt hoảng, anh Xuân liền lấy điện thoại ra gọi cho người quen thì Lù Văn Chung đã cướp điện thoại, Lò Văn Cương dùng đá đập vào mặt anh Xuân, các đối tượng khác lao vào đấm đá khi anh Xuân gục ngã.

Thấy nạn nhân tắt thở các đối tượng mới bỏ đi, riêng Hà Văn Phương và Lù Văn Chung đã mang chiếc yếm xe máy khác đến đập vỡ tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông, sau đó gọi báo tin nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Xong xuôi các đối tượng nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Khi khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng phát hiện có nhiều nghi vấn nên phối hợp với phòng PC45 triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ việc.

Đến ngày 20/12, cơ quan chức năng phát hiện đây là một vụ giết người có tính chất nghiêm trọng mà hung thủ dựng hiện trường giả để đánh lừa công an. Sau khi đã có những bằng chứng cụ thể, Công an huyện Tân Uyên đã lệnh bắt khẩn cấp 5 đối tượng trên để điều tra làm rõ vụ việc.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn