Giết người đi xem cải lương, lẩn trốn 16 năm

Pháp luậtThứ Bảy, 30/04/2011 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Khách đến xem cải lương nhưng không có vé vào, sau một hồi cãi nhau người soát vé đã rút dao đâm chết người khách rồi bỏ trốn 16 năm liền.

(VTC News) – Khách đến xem cải lương nhưng không có vé vào, sau một hồi cãi nhau người soát vé đã rút dao đâm chết người khách rồi bỏ trốn 16 năm liền.

Ngày 28/4, TAND thành phố Hà Nội đã mở phiên xử Đào Văn Sỹ (37 tuổi) ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội sau 16 lẩn trốn về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối 21/8/1994, tại hợp tác xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội (Hà Tây cũ) đã diễn ra một buổi biểu diễn cải lương, người nhà Đào Văn Sỹ đã được phân công thu vé. Gần đến giờ diễn, anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1974) đến xem nhưng không có vé. Hai bên sau một hồi  đôi co, Sỹ đã rút dao đâm khiến anh Mạnh chết ngay sau đó.

Sau khi giết người, Sỹ đã bỏ trốn vào Bà Rịa - Vũng Tàu và đổi tên thành Dũng. Ngay sau đó cơ quan Công an đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Đào Văn Sỹ về hành vi giết người.

Đào Văn Sỹ trong phiên tòa xét xử ngày 28/4.

Trong thời gia bỏ trốn, Sỹ đã sống bằng nhiều nghề khác nhau từ cạo mủ cao su, khuân thuê vác mướn trong 5 năm ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, Sỹ vào TP HCM, lấy vợ, sinh con và sống bằng nghề cắt tóc. Tình cờ có một lần người cùng làng vào làm ăn ở quận Tân Bình bắt gặp và gọi tên Sỹ. Lo sợ bị phát hiện, Sỹ bỏ sang quận khác thuê nhà ở. Hàng ngày, vợ đi bán hàng thuê, còn Sỹ làm phụ hồ. Sau đó anh ta đưa vợ con về Quảng Ngãi, quê vợ, để lập nghiệp với nghề thợ xây.

Đến ngày 21/5/2010, Sỹ đã bị bắt giữ khi đang tham gia một buổi liên hoan ở nhà bạn tại Quảng Ngãi.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, đứa con của anh Mạnh nay đã 17 tuổi. Vợ chồng anh Mạnh mới cưới nhau chưa được bao lâu, người mẹ trẻ đã trở thành góa phụ. Một mình vất vả cực nhọc nuôi con khôn lớn.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Đào Văn Sỹ 20 năm tù về tội giết người.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn