Giết em họ, chạy trốn 13 năm vẫn không thoát

Pháp luậtChủ Nhật, 29/05/2011 08:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi anh Kha gục xuống, Đường thấy hoảng sợ nên quẳng dao lại đó cắm đầu cắm cổ bỏ chạy, trốn biệt tăm gần chục năm.

(VTC News) - Cầm vội con dao thái rau rồi lao ra đường đâm vào bụng anh Kha một nhát. Anh Kha la lên một tiếng rồi gục xuống đất, bên cạnh là vũng máu lớn.


Nhìn nước da đen nhẻm, gương mặt khá hiền lành nhưng già trước tuổi của người đàn ông ngồi đối diện, chúng tôi không thể nào tin anh này đã từng dám cầm dao nhọn đâm 1 nhát thật sâu vào bụng người anh em họ thân thiết của mình.


15 năm trước, vì gia đình khốn khó, anh thanh niên Đặng Vĩnh Đường (hiện nay 42 tuổi) cùng vợ con rời quê hương Bình Định dắt díu nhau lên Tây Nguyên lập nghiệp. Họ đã chọn xã Nghĩa Hoà (huyện Chư Pah, Gia Lai) làm nơi dừng chân để tìm kế sinh nhai.


Đối tượng Đường tại cơ quan Công an 

Tại quê hương mới, dù cảnh chạy ăn từng bữa là chuyện thường xuyên xảy ra thế nhưng gia đình anh Đường vẫn luôn hạnh phúc, vẫn đầy ắp tiếng cười.


Một buổi chiều tháng 6/1998, sau khi tắm rửa sạch sẽ, anh Đường đã rủ người em họ mình là Đặng Vĩnh Kha đến nhà người bạn đồng hương cùng làm chung rẫy tên là Năm Duy để lai rai. Vì quá vui nên cả 3 đã uống rất nhiều, đến khi say khướt, hai anh em anh Đường cùng nhau lội bộ về nhà.


Trên đường về, trong lúc nói chuyện với nhau, giữa anh Đường và anh Kha bỗng nảy sinh mâu thuẫn, anh Đường liền chạy một mạch ra phía sau bếp nhà mình, cầm vội con dao thái rau rồi lao ra đường đâm vào bụng anh Kha một nhát. Anh Kha la lên một tiếng rồi gục xuống đất. Lúc này, anh Đường mới thấy hoảng sợ nên quẳng dao lại đó rồi cắm đầu cắm cổ bỏ chạy, anh đã trốn biệt tăm gần chục năm.


Sau này anh Đường khai rằng mình trốn tại xã Hải Yang (huyện Đak Đoa, Gia Lai), đến năm 2007, tưởng tình hình đã lắng dịu, anh đã âm thầm liên lạc với vợ con rồi kéo nhau đến thôn Hlú, xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê, Gia Lai) sinh sống.


Tuy nhiên, vụ án gây thương tích nghiêm trọng trên nào đã được khép lại, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai vẫn âm thầm tiến hành điều tra, truy tìm tung tích kẻ gây án năm xưa. Và sau một thời gian dài xác minh, khoảng 21 giờ ngày 20/5, cơ quan chức năng đã bất ngờ xuất hiện ngay tại nhà anh Đường.


Tại cơ quan công an, khi nói về những tháng ngày lẩn trốn của mình, anh Đường tỏ ra rất day dứt. Rất may sau nhát dao chí mạng đó, anh Kha đã qua khỏi vì không trúng chỗ hiểm. Hiện tại, anh Kha đã khỏe mạnh và lao động như bình thường.


Yến Viễn

 

Bình luận
vtcnews.vn