Giếng nước giữa đồng phát ra tiếng thác gây hoang mang

Tổng hợpThứ Hai, 27/09/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã vào cuộc xác nhận thông tin trên và bác bỏ tin đồn đây là dấu hiệu của động đất đang gây hoang mang dư luận.

(VTC News) -  Tờ Tin tức Hà Bắc ngày 26/9 đưa tin, khoảng 1 tuần trước một người dân Hà Bắc đã phát hiện ra âm thanh lạ như suối chảy, thác đổ phát ra từ 2 chiếc giếng giữa một cánh đồng ngô.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã vào cuộc xác nhận thông tin trên và bác bỏ tin đồn đây là dấu hiệu của động đất đang gây hoang mang dư luận.

Người dân áp tai nghe tiếng nước chảy dưới lòng đất. 

Ông Kiều Thiện Đồng, một người dân xã Tô Trang huyện Đại Danh tỉnh Hà Bắc khi đang đi chăn dê đã nghe thấy âm thanh lạ như tiếng suối chảy róc rách trong khi khu vực đó là giữa cánh đồng, không có con sông con suối nào chảy qua.

Tò mò lần tìm nơi phát ra tiếng động, ông vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra âm thanh ấy phát ra từ 2 cái giếng giữa cánh đồng ngô.

Theo ông Tô Văn Trung, bí thư xã Tô Trang thì chiếc giếng phát ra âm thanh như suối chảy đã có hơn chục năm nay nhưng trước đây chưa từng xảy ra hiện tượng này, cách đó 50 mét chiếc giếng thứ 2 cũng liên tục phát ra âm thanh lạ cả tuần nay.

Ông Đồng, người đầu tiên phát hiện ra “suối ngầm”, năm nay đã 85 tuổi nhưng cũng chưa bao giờ gặp hiện tượng tương tự xảy ra trên chính mảnh đất nơi ông gắn bó cả cuộc đời.

Ngày 25/9 cơ quan chức năng huyện Đại Danh và các nhà khoa học đến khảo sát, xác nhận hiện tượng âm thanh như tiếng suối chảy phát ra từ 2 chiếc giếng là có thực.

Tuy nhiên cơ quan này cũng bác bỏ tin đồn đây là dấu hiệu của một trận động đất dữ dội sắp xảy ra đang gây hoang mang dư luận địa phương.

Hiện các nhà khoa học Trung Quốc đang tiếp tục tìm hiểu nguồn gốc những âm thanh lạ ấy.

Hồng Vũ(Theo Tin tức Hà Bắc)
Bình luận
vtcnews.vn