Giày vàng World Cup 2014: Muller lỡ cơ hội vàng bứt phá

Thể thaoThứ Tư, 09/07/2014 08:13:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Đức đã có chiến thắng lịch sử trước ĐT Brazil tại bán kết World Cup 2014 nhưng với cá nhân Thomas Muller, anh chưa thể hài lòng

(VTC News) - ĐT Đức đã có chiến thắng lịch sử trước ĐT Brazil tại bán kết World Cup 2014 nhưng với cá nhân Thomas Muller, anh chưa thể hài lòng.


Bởi với chỉ 1 bàn thắng (bàn mở tỷ số ở phút 11), vua phá lưới World Cup 2010 mới chỉ có 5 pha lập công tại giải đấu năm nay, kém người đang dẫn đầu James Rodriguez đúng 1 bàn. Muller vẫn còn 1 trận chung kết ở phía trước, nhưng khả năng cạnh tranh của anh rõ ràng là không nhiều.
Muller và Klose sóng bước trên con đường kỷ lục 

Chỉ cần nhìn lại trận bán kết với Brazil là đủ hiểu chân sút của Bayern Munich đã phung phí cơ hội đến nhường nào. Ngôi sao 25 tuổi có 2 pha dứt điểm và 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng chỉ có được đúng 1 bàn thắng sau đường phạt góc của Toni Kroos.
Đó là điều khá đáng tiếc với bản thân Thomas Muller, bởi nếu anh đặt lòng chính xác sau đường căng ngang của Philipp Lahm bên cánh phải (pha bóng mà Toni Kroos đã nâng tỷ số lên 3-0), hoặc nhanh chân hơn chút xíu sau một đường chuyền ngang khác của Philipp Lahm ở hiệp 2 (tình huống Andre Schurrle nâng tỷ số lên 6-0), rất có thể lúc này, Muller đã vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn với 7 pha lập công.
Joachim Low cũng đã đặc biệt ưu tiên cậu học trò khi giữ anh lại trên sân đến tận những phút cuối cùng để Muller nâng cao thành tích. Mặc dù vậy, may mắn không mỉm cười với anh thêm 1 lần nào nữa. Tiền đạo ảo của ĐT Đức đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất trong 6 trận đã qua của Những cỗ xe tăng, và chắc chắn anh sẽ không thể tìm lại điều không tưởng tương tự sau đây 5 ngày.
Cả Hà Lan lẫn Argentina ở giải này đều thể hiện là những đội bóng chơi toan tính và ưu tiên sự chặt chẽ. Họ đều nhập cuộc rất chậm và thường có xu hướng chơi phản công kể từ vòng đấu knock-out, chứ không ngây thơ tấn công như Brazil đêm qua. ĐT Đức và bản thân Thomas Muller chắc chắn sẽ không có nhiều đất diễn khi phải đương đầu với những bậc thầy thực dụng là Louis van Gaal và Alejandro Sabella.
Thêm một chi tiết đáng lưu tâm nữa dành cho chân sút hàng đầu của ĐT Đức, đó là số bàn thắng tại các trận chung kết World Cup đang giảm dần theo thời gian. Nếu như tại World Cup 1998 có 3 bàn thắng được ghi, thì tới World Cup 2002 và 2006 chỉ có 2 bàn được ghi trong những trận chung kết. Cá biệt, chung kết World Cup 2010, Tây Ban Nha và Hà Lan đã phải chờ đến 120 phút hiệp phụ mới phân định được thắng thua (Iniesta ghi bàn duy nhất).
Tất cả những yếu tố ấy chắc chắn sẽ khiến Thomas Muller cảm thấy kém vui trong ngày Đức đại thắng Brazil. Điều an ủi duy nhất với ngôi sao này, đó chính là anh đang chiếm lợi thế với James Rodriguez ở chỉ số phụ: số đường chuyền thành bàn (3 so với 2). Do vậy, điều duy nhất số 13 của Die Mannschaft cần bây giờ chỉ là 1 bàn mà thôi.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn