Giây phút máy bay tiếp đất bằng bụng

Kinh tếThứ Ba, 26/11/2013 03:56:00 +07:00

Bộ GTVT đang trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc máy bay VFC750 của Công ty VASCO không hạ được càng phải tiếp đất bằng bụng.

Xung quanh sự cố máy bay VFC750 của Công ty VASCO không hạ được càng phải tiếp đất bằng bụng, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đây là sự cố hy hữu và rất may đã không gây thiệt hại về người.

Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Tiêu nói, hiện nay vụ tai nạn đang trong qúa trình điều tra, nhưng sự cố không có nguyên nhân chủ quan vì tất cả các thiết bị trên máy bay đều báo bình thường.

“Theo cơ trưởng chuyến bay cho biết thì tất cả thiết bị trên máy bay đều báo bình thường và chỉ đến khi máy bay hạ cánh cơ trưởng mới biết…”, ông Tiêu cho biết. 

sự cố không có nguyên nhân chủ quan vì tất cả các thiết bị trên máy bay đều báo bình thường
Sự cố không có nguyên nhân chủ quan vì tất cả các thiết bị trên máy bay đều báo bình thường 

Sau sự cố máy bay ATR 72 rơi lốp, thì lại thêm một vụ việc hy hữu khi máy bay VFC750 của Công ty VASCO không hạ được càng phải tiếp đất bằng bụng trên đường cất hạ cánh (Ảnh VASCO: minh họa)

Trong khi đó, theo thông tin từ Cục hàng không VN, sau khi máy bay tiếp đất khoảng 10 giây, Đài kiểm soát tại sân bay Buôn Ma Thuột thấy tàu bay có khói ở khu vực sau máy bay. Tàu bay chạy loạng choạng khoảng 200m và dừng lại cách điểm tiếp đất khoảng 600m theo đường bay 09. Khi tàu dừng lại tổ lái báo cáo có sự cố trên đường bay.

Cục hàng không VN cũng nói rõ máy bay tiếp đất bằng bụng trên đường bay trong tư thế cả 3 càng không hạ được, cánh quạt bị cong và hư, biến dạng. Sân bay tạm thời không tiếp thu tàu bay. Đường bay không bị hư hỏng, đã được thu dọn.

Sự cố hy hữu đã khiến 3 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó có 1 chuyến của VietJet Air và 2 chuyến của Vietnam Airlines.

Chuyến bay VietJet Air VJC8330 TSN-BMT đã được xử lý bay về sân bay Tân Sơn Nhất an toàn. Chuyến bay của Vietnam Airlines VNA1414 TSN-BMT đã thay đổi lịch cho đến khi có thông báo mới.

Ngay sau khi sự cố xảy ra các lực lượng khẩn nguy sân bay Buôn Mê Thuột phối hợp với lực lượng khẩn nguy của UBND tỉnh Đắc Lắc tiến hành bảo vệ hiện trường, đang triển khai phương án giải phóng tàu bay ra khỏi đường bay.

Cục Hàng không VN đã thành lập tổ điều tra tai nạn tàu bay và sáng ngày 26/11 sẽ lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn