Giây phút đối mặt kẻ trộm chó và cú nã súng bất ngờ vào đầu

Thời sựThứ Tư, 06/05/2015 07:45:00 +07:00

Đang câu trộm chó thì phát hiện có người nhìn thấy, đối tượng chĩa súng về hướng người dân rồi bóp cò.

(VTC News) - Đang câu trộm chó thì phát hiện có người nhìn thấy, đối tượng chĩa súng về hướng người dân rồi bóp cò.

Từ trước đến giờ, đã có rất nhiều vụ câu trộm chó bị người dân phát hiện, vây bắt và đánh đập đối tượng trộm chó. Thậm chí nhiều án mạng đau lòng đã xảy ra, những chiếc xe máy của đối tượng trộm chó bị người dân phóng hỏa chỉ còn trơ khung sắt. Thế nhưng tình trạng câu trộm chó vẫn không chấm dứt, ngược lại còn diễn ra táo tợn hơn trước.

Ông Đặng Bá Kỳ (71 tuổi) sống ở xóm 7, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, một địa phương của tỉnh Nghệ An luôn nhức nhối với vấn nạn trộm chó trong thời gian gần đây, kể lại: "Một lần vào buổi trưa hè, ông cùng một số cụ bà trong xã đang ngồi hóng mát ở tán cây lớn.Bất chợt ông Kỳ nhìn thấy một nam thanh niên đang dùng chiếc thòng lọng lôi con chó kéo lê ở ngã tư.

Phát hiện ông Kỳ đang nhìn mình, một trong hai tên gằn giọng "mày nhìn gì?", tên còn lại chĩa khẩu súng về phía ông rồi thẳng tay bóp cò. Đường đạn bay thẳng hướng vào đầu ông Kỳ, trúng vào phía trên mũ cối và bị thủng một lỗ, may mắn viên đạn đã không tìm đến phần da thịt.


Ông Kỳ kể lại sự việc với phóng viên VTC News 

Sau cái bóp cò, ông Kỳ đứng im không một chút phản kháng, miệng chỉ lắp bắp ú ớ. Lúc này ngoài ông Kỳ và mấy người phụ nữ, không còn thanh niên nào khác, ai cũng hoảng sợ nhốn nháo bỏ chạy.

"Vị trí tôi đứng rất gần tên bắn súng, may mà viên đạn chỉ găm vào mũ cối mà không trúng đầu. Nếu không có lẽ giờ này cũng không ngồi đây nói chuyện được nữa, chiếc mũ cối trúng đạn tôi vẫn đang giữ trong nhà" - ông Kỳ vừa kể vừa giơ chiếc mũ cối bị bắn thủng một lỗ cho phóng viên xem.

Chiếc mũ cối bị bắn thủng được ông Kỳ giữ lại 

Cũng vào một lần khác, ông Kỳ chứng kiến cảnh hai thanh niên ngang nhiên câu trộm chó ngay trước cửa nhà. Nhìn thấy ông Kỳ, bọn chúng cầm chai thuỷ tinh hướng về ông doạ ném, hành động hết sức táo tợn. Ông Kỳ biết chúng không phải dạng vừa, mình lại người có tuổi nên phản xạ cũng kém nên không dám phản ứng lại.

 
Bây giờ bọn trộm chó liều lĩnh và manh động lắm, bởi chúng xác định một là chạy thoát thân, hai là bị vây bắt. Nhà tôi mất 6 con chó rồi, cứ mất lại nuôi.
Ông Đặng Bá Kỳ
 
"Chúng mà ném thật thì không biết thế nào, lần trước mới nhìn thôi mà chúng còn bắn cho suýt chết. Bây giờ bọn trộm chó liều lĩnh và manh động lắm, bởi chúng xác định một là chạy thoát thân, hai là bị vây bắt. Nhà tôi mất 6 con chó rồi, cứ mất lại nuôi" - ông Kỳ bày tỏ sự lo ngại.


Ông Kỳ kể thêm một trường hợp khác. Chị gái ông tên Giai trú ở xóm 6 (xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), có nuôi một con chó giữ nhà. Sợ bị câu mất, chủ nhà đã rất cẩn thận xích tận trong sân.

Hôm đó người nhà đi vắng hết, nhà chỉ còn mỗi bà Giai. Bỗng xuất hiện một người đàn ông lạ mặt mở cổng đi vào. Bà Giai hỏi tìm ai, hắn ngang nhiên tháo xích dắt chó đi, miệng nói chó nhà bà tôi trả tiền mua rồi nhé. Dứt lời, hắn nhanh chóng kéo con chó chạy ra khỏi cổng. Khi bà hét lên, hàng xóm chạy đến thì chúng đã phóng xe chạy mất.

Một lần khác, vợ chồng ông Đinh Văn Duy (69 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thái (66 tuổi), trú xóm 7, xã Nghi Long đang nằm ngủ chợt nghe tiếng chó sủa liên hồi phía sau nhà, rồi tiếng chó ngừng sủa bất thường.

Bà Thái kể lại vụ mất chó khi đang xích sau nhà 

Khi đó trời cũng tờ mờ sáng, hai ông bà vội dậy kiểm tra thì nhìn thấy có người lạ mặt đang loay hoay tháo sợi dây xích chó, còn con chó nặng gần 20kg bất tỉnh, nằm sõng xoài dưới nền giếng. Thấy bà Thái kêu lên, hắn chấp nhận bỏ lại chó leo qua tường bỏ chạy. Phía bên ngoài có một tên đồng bọn chờ sẵn nổ xe máy phóng đi.

"Con chó nặng 18kg, vì sợ bị câu trộm nên cứ đến tối là tôi xích chó sau giếng. Vậy mà chúng nhảy vào cho ăn bả, chó chết lăn quay, bên cạnh vẫn còn 1 viên bả tròn như chiếc kẹo mút. Viên bả đó chúng tôi đã giao nộp cho công an xã.

Bây giờ bọn trộm chó manh động và liều lĩnh lắm, có biết người dân cũng không dám làm gì chúng. Nhà tôi mất 4 con chó rồi, cứ nuôi lớn là chúng đến bắt trộm mất. Biết vậy, nhưng chúng tôi vẫn phải nuôi chó để còn trông nhà, trông cửa" - ông Duy nói giọng buồn bã.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, tình trạng câu trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung vẫn đang diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, bọn trộm chó ngày càng có những hành động táo tợn và liều lĩnh mỗi khi bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Mới đây, trong dịp tết Ất Mùi 2015, bà Trần Thị Quế (SN 1950 - Trú xóm 11, xã Nghi Long) cũng mất trộm liên tiếp 2 con chó, một con trong Tết và một con ngoài Tết. Trên thực tế, số chó bị mất có thể lớn hơn rất nhiều bởi bởi tâm lý chung của người dân thường ít khi trình báo với chính quyền địa phương khi bị mất chó để có hướng xử lý phù hợp.

Video phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn