Giật mình 'siêu môtô' Ducati 1199 Panigale giá 30 triệu đồng

Kinh tếThứ Hai, 24/04/2017 07:16:00 +07:00

Nếu như sở hữu một máy in 3D, bất kỳ một ai cũng có thể tự chế tạo cho mình một chiếc siêu môtô Ducati 1199 Panigale.

Hinh anh

Nếu như sở hữu một máy in 3D, hiện nay bất kỳ một ai cũng có thể tự chế tạo cho mình một chiếc siêu môtô nổi tiếng cách đây vài năm là siêu môtô Ducati 1199 Panigale dưới dạng mô hình nhờ bản vẽ 3D được chia sẻ miễn phí trên internet. 

Hinh anh

Mô hình Ducati 1199 Panigale này đã được một người yêu môtô mang tên Jacky Wan tự dựng lên bằng phần mềm CAD của hãng Autodesk, sau đó chuyển bản vẽ 3D vào và in ra bằng máy in Ultimaker. 

Hinh anh  3

Để thành phẩm có được độ chính xác cao nhất, thay vì in nguyên khối ra chiếc xe, anh Wan đã phải cất công dựng 3D từng bộ phận theo mẫu của chiếc 1199 Panigale thật, sau đó ghép lại với nhau bằng keo dán. 

Hinh anh  4

Từng chi tiết của chiếc xe đã được in bằng các lớp nhựa chồng lên nhau, mỗi lớp dày dưới 1 mm. Sau khi in xong, để mô hình giống xe thật nhất mỗi chi tiết sẽ được sơn màu tỉ mỉ trước khi được ghép với nhau thành chiếc xe hoàn chỉnh. 

Hinh anh  5

Do được in từng bộ phận nhỏ nên mô hình này có độ chính xác và tinh xảo đáng kinh ngạc, chi tiết tới từng mắt xích nhỏ nhất của chiếc xe. Tuy nhiên do được tạo nên nhờ công nghệ in 3D nên nhược điểm của mô hình này là bề mặt không phẳng tuyệt đối do những đường nhựa in từ kim phun của máy. 

Hinh anh  6

Sau khi hoàn thiện, mô hình có tỉ lệ dao động từ 1/8 tới 1/6 so với xe thật. Hiện tại, một chiếc máy in 3D Ultimaker loại rẻ nhất có giá 995 Euro (tương đương 24,2 triệu đồng). Nếu tính cả chi phí mua nhựa in, mô hình này có thể được chế tạo với giá khoảng 30 triệu đồng. 

Hinh anh  7

Không chỉ được sử dụng để chế tạo mô hình, công nghệ in 3D hiện còn đang được ngay cả Ducati cùng tất cả các hãng xe khác sử dụng để tạo ra các chi tiết mẫu một cách nhanh chóng. Trong tương lai, những chiếc xe ôtô, môtô thật cũng sẽ có thể được tạo ra bằng công nghệ này. 

Video: "Quái vật" Ducati Monster giá hơn 6.000 USD bị xe tải nghiền nát

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn