Giật mình lời khai của sát thủ tuổi 14

Pháp luậtThứ Ba, 27/01/2015 01:31:00 +07:00

Sau khi bị bắt, hung thủ mới 14 tuổi này bất ngờ khai nhận chính hắn là kẻ đã từng giết một người khác tại Bạc Liêu, sau đó bỏ trốn đến TP Vũng Tàu và tiếp tục

Vờ mua thẻ cào điện thoại để cướp tài sản, gã trai trẻ rút dao đâm liên tiếp hơn 10 nhát khiến người phụ nữ gục ngã.

Sau khi bị bắt, hung thủ mới 14 tuổi này bất ngờ khai nhận chính hắn là kẻ đã từng giết một người khác tại Bạc Liêu, sau đó bỏ trốn đến TP Vũng Tàu và tiếp tục gây án...


Suýt gây thêm án mạng

Sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm do bố mẹ ly thân, từ nhỏ Huỳnh Trung Thoại (SN 2000, ngụ Bạc Liêu, tạm trú xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) cùng mẹ xuôi về đất mũi Cà Mau mưu sinh. Cuộc sống cơ cực với thu nhập bấp bênh, khiến người mẹ không có nhiều điều kiện để chăm sóc cho đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Lang thang với đám bạn, Thoại dần chểnh mảng việc học hành rồi vùi thời gian vào các tiệm internet.

Cuộc sống ảo với những trò games online ngấm dần vào Thoại, để rồi từ một cậu bé được tiếng hiền lành trở nên lầm lỳ. Rong ruổi với đám bạn, Thoại không thèm về nhà ngủ và cằn nhằn mỗi khi bị mẹ trách mắng. Không thể khuyên bảo đứa con trai “cứng đầu”, tháng 11-2014, mẹ Thoại đã phải cho hắn chuyển đến Long Sơn (TP.Vũng Tàu) sống với bố.

Tại xã đảo Long Sơn, Thoại vẫn giữ vẻ lầm lỳ, rất ít khi trò chuyện với người ngoài. Với vẻ ngoài “rặt” quê mùa và ít nói, khiến nhiều người dân ngụ cùng xóm cứ ngỡ thanh niên này hiền lành.

Biết chị Võ Thị Thanh Nga (SN 1995, ngụ xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) thường xuyên ở nhà một mình, khoảng 9 giờ ngày 29-12, Thoại thủ sẵn con dao nhọn (dài khoảng 25cm) rồi ung dung vào hỏi mua một thẻ cào điện thoại mệnh giá 20.000 đồng. Khi chị Nga mở tủ lấy thẻ cào đưa cho khách, Thoại rút dao đâm mạnh vào gáy khiến lưỡi dao gãy đôi. Bị kháng cự, Thoại cầm cán có phần lưỡi dao còn lại đâm liên tiếp hàng chục nhát khiến nạn nhân chỉ kịp la lên mấy tiếng rồi ngã quỵ.

Nghe tiếng tri hô, hàng chục người dân cùng xóm lập tức có mặt vây bắt tên cướp hung hãn, nhanh chóng đưa nạn nhân đi bệnh viện. Nhờ được cấp cứu kịp thời nên chị Nga đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên vết dao đâm sâu ở cổ gây ảnh hưởng thanh quản, khiến nạn nhân đến nay vẫn chưa thể nói được bình thường.

Lộ diện kẻ giết người

Với màn kịch tội ác này, kẻ nghiện games Huỳnh Trung Thoại bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi “cướp tài sản”. Trong quá trình củng cố hồ sơ, các điều tra viên phát hiện một số dấu hiệu bất thường thời gian Thoại sinh sống tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đặc biệt, trong khoảng thời gian trước khi hung thủ này lên xã đảo Long Sơn sinh sống, tại xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cũng xảy ra một vụ án tương tự. Nạn nhân cũng là một phụ nữ làm nghề buôn bán điện thoại và các loại thẻ cào.
Huỳnh Trung Thoại
Nghi ngờ Thoại có thể là hung thủ từng ra tay giết phụ nữ này rồi bỏ trốn đến TP.Vũng Tàu sinh sống, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu tiến hành xác minh. Thật bất ngờ, trước những chứng cứ mà công an có được, “sát thủ nhí” Huỳnh Trung Thoại cúi đầu khai nhận, chính hắn là thủ phạm gây ra vụ án mạng tại Bạc Liêu.

Theo đó, ngày 3-8-2014, khi còn ở nhà người thân tại xã Long Điền Đông (huyện Long Hải, bạc Liêu), Thoại cầm tiền mệnh giá 500.000 đồng đến tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thùy Dương (SN 1987, ngụ cùng xã) để mua hai thẻ cào, loại mệnh giá 20.000 và 50.000 đồng. Nghĩ Thoại đưa cho mình tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng nên sau khi bán thẻ, chị Dương trả lại cho khách số tiền 30.000 đồng. Sau một lúc cự cãi, Thoại chụp con dao nhọn để trên tủ rồi đâm liên tiếp 8 nhát, khiến chị Dương gục ngã.

Sau khi gây án, kẻ thủ ác vứt dao lại hiện trường bỏ chạy về nhà người thân lẩn trốn, rồi “dạt” theo nhóm bạn lang thang. Hắn tưởng tội ác sẽ được che đậy khi chuồn lên xã đảo Long Sơn sống với bố. Song khi vừa đến đây được 3 tuần, Thoại tiếp tục gây án và suýt cướp thêm một mạng người.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự tên cướp hung hãn Huỳnh Trung Thoại để điều tra, làm rõ hành vi tội lỗi của hắn.

Theo CATPHCM
Bình luận
vtcnews.vn