Cẩn trọng trong giao nhận hồ sơ ĐH, CĐ 2011

Giáo dụcThứ Ba, 19/04/2011 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Đólà những nội dung đáng chú ý trong hướng dẫn kế hoạch giao nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 của Bộ GD&ĐT.

(VTC News)- Đó là những nội dung đáng chú ý trong hướng dẫn kế hoạch giao nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 vừa được Bộ GD&ĐT  gửi tới các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ và Học viện.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT địa phương cần quản lý và bảo vệ hồ sơ ĐKDT, có phương án đề phòng và xử lý kịp thời các sự cố hỏa hoạn, thiên tai, và các tình huống bất trắc có thể xảy ra. Thực hiện đúng quy trình nhập dữ liệu, đúng cấu trúc của chương trình phần mềm máy tính tuyển sinh 2011 và kiểm tra dò kỹ trước khi sao đĩa dữ liệu ĐKDT bàn giao cho các trường.

Bộ GD&ĐT nhắc nhở các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ không để mất mát hồ sơ trong quá trình giao nhận (Ảnh minh họa) 

Hồ sơ ĐKDT sắp xếp theo mã đơn vị ĐKDT, ngành học, khối thi, đúng thứ tự trong máy tính, đĩa ghi số liệu tương ứng với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi.

Khi bàn giao hồ sơ đăng ký dự thi tuyệt đối không để mất mát, thất lạc, nhầm lẫn, sai lệch. Những cơ sở GD& ĐT không đến bàn giao hồ sơ trực tiếp thì gửi hồ sơ ĐKDT, đĩa ghi số liệu và lệ phí theo đường bưu điện, chuyến phát nhanh cho các trường. Gửi đĩa dữ liệu hồ sơ đăng ký dự thi về Vụ GD ĐH, Bộ GD&ĐT.

Các sở bàn giao trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh cho các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi hoặc hệ CĐH của các trường ĐH bản photo copy mặt trước phiếu đăng ký dự thi số 1 của thí sinh có nguyện vọng 1 học tại trường đó.

Bộ cũng lưu ý các trường ĐH, CĐ cử cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh đến nhận hồ sơ đăng ký dự thi, lệ phí tuyển sinh do các Sở GD&ĐT bàn giao ngay trong sáng ngày giao nhận hồ sơ và lệ phí  tuyển sinh, không để mất mát hoặc nhầm lẫn hồ sơ.

Các trường không tổ chức thi cần cử cán bộ tuyển sinh đến nhận bản photo copy mặt trước phiếu ĐKDT số 1 của thí sinh có NV 1 học tại trường mình do các Sở GD&ĐT bàn giao. Trong trương hợp các trường không đến nhận trực tiếp cần có công văn đề nghị các Sở GD&ĐT gửi qua đường bưu điện chuyển phát nhanh.

Các trường có tổ chức thu hồ sơ đăng ký dự thi tại trường (mã 99), nộp lệ phí tuyển sinh TW ngay trong ngày giao nhận hồ sơ.

Tại Hà Nội: Khách sạn Kim Liên, số 7 phố Đào Duy Anh, quận Đống Đa Hà Nội từ 7h đến 17h ngày 5/5/2011. Các Sở GD&ĐT tập kết hồ sơ ĐKDT vào vị trí đã dành sẵn trước đó 1 ngày.

Tại TP.HCM: Khách sạn Kỳ Hòa, số 12 đường 3/2, quận 10 thành phố HCM từ 7h đến 17h ngày 7/5/2011. Các Sở GD&ĐT tập kết hồ sơ vào vị trí dành sẵn  trước đó 1 ngày.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn