Tăng cường ngăn chặn học sinh đánh nhau

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 24/11/2010 06:44:00 +07:00

(VTC News)- Năm học 2009 - 2010, có 7 vụ việc học sinh đánh nhau dẫn đến chết người.

(VTC News) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi giám đốc các Sở GD&ĐT về việc tăng cường các giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau.

Tính chất của các vụ việc học sinh đánh nhau ngày càng nghiêm trọng.Ảnh Internet.

Trong thời gian qua, tình trạng học sinh phổ thông tham gia đánh nhau tiếp tục diễn biến phức tạp. Điển hình là các vụ việc học sinh dùng hùng khí đánh nhau trong trường học, trước cổng trường, học sinh nữ đánh nhau hội đồng gây hiệu quả nghiêm trọng và bức xúc trong dư luận xã hội.

 Năm học 2009 - 2010, có 7 vụ việc học sinh đánh nhau dẫn đến chết người. Cứ 5.260 học sinh thì xảy ra một vụ đánh nhau; cứ 9 trường thì có một vụ học sinh đánh nhau; 10.000 học sinh thì có một em bị kỷ luật khiển trách; 5.555 học sinh thì có một em bị kỷ luật cảnh cáo; cứ 11.111 học sinh thì có một em bị buộc thôi học có thời hạn vì đánh nhau. 

Bộ yêu cầu các sở tăng cường thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền, tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực” và các giải pháp ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau mang tính bạo lực.

Chủ động làm việc với cơ quan công an, hội cha mẹ học sinh, đoàn TNCS HCM, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội khuyến học, hội cựu giáo chức... ở địa phương xây dựng kế hoạch phối hợp để chỉ đạo các nhà trường cùng các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa từ xa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau mang tính bạo lực và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu tổ chức sơ kết học kỳ I năm học 2010-2011 về tình hình thực hiện công tác phòng ngừa từ xa và ngăn chặn tình trạng học sinh đánh nhau, có thống kê cụ thể các vụ việc xảy ra và kết quả xử lý, gửi báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 15/12/2010.

Phạm Thịnh

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn