Tải phim khiêu dâm trẻ em, một sinh viên bị bắt

Thế giớiThứ Sáu, 19/11/2010 09:36:00 +07:00

(VTC News) - Jonathan Wong, nam sinh viên Singapore, người đã từng được đào tạo tại nơi chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai.

(VTC News) – Một nam sinh viên 23 tuổi người Singapore hiện đang theo học một chương trình học bổng của Bộ giáo dục nước này ở Đại học York, Vương Quốc Anh đã bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ, truy tố vì hành vi tải, lưu trữ các đoạn phim khiên dâm liên quan đến trẻ em.

Jonathan Wong, nam sinh viên Singapore, người đã từng được đào tạo tại Viện Hwa Chong (nơi chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai) ở trong nước đã bị cảnh sát Anh khám xét và bắt giữ sau khi một số sinh viên cùng trường tỏ ra nghi ngờ và báo với nhà chức trách biết về những dữ liệu mà Wong đang lưu trong máy tính cá nhân.

Nam sinh viên Singapore này đã bị nhà chức trách Anh truy tố với 17 cáo buộc liên quan.  

Một tờ báo địa phương của Anh cũng đã thông tin về trường hợp bắt giữ nam sinh viên người Singapore này.

Theo báo chí Singapore, ngay sau khi nhận được tin báo nhà chức trách đã tiến hành khám xét nơi ở của Jonathan Wong tại khu ký túc xá Heslington. Cảnh sát đã phát hiện và tịch thu máy tính sách tay và một ổ cứng di động của người này.

Trong các thiết bị lưu giữ liệu của Jonathan Wong, các điều tra viên đã tìm thấy tộng cộng 50 đoạn video khiêu dâm liên quan đến trẻ em. Trong số này có cả những đoạn phim có đủ hình ảnh, âm thanh, thậm chí có những video có thời lượng chiếu hơn 1 tiếng đồng hồ.

Jonathan Wong. 

Đáng chú ý, theo cảnh sát Anh, một trong những đoạn video khiêu dâm do sinh viên này tải và lưu giữ có cả hình ảnh của một bé gái mới 6 tuổi.

Ông Martin Butterworth, một quan chức của cơ quan công tố Crown (Crown Prosecution Service) đã nói với các quan tòa tại York, một thành phố lớn ở North Yorkshire, Anh Quốc rằng đây là những hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Nam sinh viên Singapore này đã bị nhà chức trách Anh truy tố với 17 cáo buộc liên quan đến các hành vi tải phim khiêu dâm trẻ em được thực hiện từ 16/7/2008 đến ngày 19/3/2010.

Bình Nguyên(theo báo Singapore)
Bình luận