GS Ngô Bảo Châu nhận căn hộ 160m2 ở Vincom

Tin tức - Sự kiệnThứ Tư, 03/11/2010 10:36:00 +07:00

Căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình GS Ngô Bảo Châu rộng 160m2 thuộc khu căn hộ cao cấp của tòa nhà cao tầng Vincom B.

Chiều 2/11, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm gia đình GS Ngô Bảo Châu tại căn hộ cao cấp ở Vincom B (Hà Nội) do Chính phủ tặng.










Căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình GS Ngô Bảo Châu rộng 160m2 thuộc khu căn hộ cao cấp của tòa nhà cao tầng Vincom B nằm giữa 2 phố Bùi Thị Xuân và Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Từ tháng 11, gia đình GS Ngô Bảo Châu đã dọn về ở căn hộ mới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với gia đình GS Ngô Bảo Châu. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết, đây là lần đầu tiên Chính phủ quyết định sử dụng ngân sách nhà nước để mua nhà và giao cho một nhà khoa học sử dụng lâu dài. Đây không chỉ là sự quan tâm của Chính phủ mà còn là sự tin tưởng, gửi gắm của giới khoa học và nhân dân Việt Nam về những đóng góp quan trọng của GS Ngô Bảo Châu vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền khoa học cơ bản của đất nước trong thời gian tới.

Thay mặt gia đình, GS Ngô Bảo Châu bày tỏ niềm vui và vinh dự khi cùng gia đình ở tại căn hộ tiện nghi, hiện đại được Chính phủ cấp. GS Châu cho biết đây là căn hộ mới xây dựng, có thiết kế tiện nghi, phù hợp về nhu cầu sinh hoạt và làm việc của ông trong thời gian ở Việt Nam.

GS Châu đánh giá rất cao việc Chính phủ xúc tiến khẩn trương thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về toán và cho rằng đây là tiền đề để tạo bước đột phá trong việc phát triển nền toán học cũng như nghiên cứu khoa học cơ bản của Việt Nam trong 10 năm tới.

Phó Thủ tướng thăm nhà GS Ngô Bảo Châu. Ảnh: Chinhphu.vn

PGS.TS Trần Lưu Vân Hiền, mẹ của GS Ngô Bảo Châu cho biết, GS Ngô Bảo Châu đã nhận giảng dạy tại ĐH Chicago (Mỹ) 9 tháng mỗi năm. Trong thời gian nghỉ 3 tháng không hoạt động tại Mỹ, GS Châu hoàn toàn tự chủ về thời gian để trở về Việt Nam với vai trò là người đứng đầu Viện nghiên cứu cao cấp về toán tại Hà Nội cũng như tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học khác nhằm thúc đẩy ngành toán học Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.
 


Bình luận
vtcnews.vn