Thể lệ cuộc thi Olimpic tiếng Anh trên Internet

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 18/10/2010 12:59:00 +07:00

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thể lệ cuộc thi Olimpic tiếng Anh trên Internet dành cho HS phổ thông.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thể lệ cuộc thi Olimpic tiếng Anh trên Internet dành cho HS phổ thông.


Logo cuộc thi
Logo cuộc thi.

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12 trên toàn quốc có điều kiện truy cập Internet. Mỗi năm học có 4 vòng thi chính thức cho lớp 5 và lớp 9; 3 vòng thi cho các lớp còn lại và các vòng cho học sinh tự luyện.

Các vòng thi do Ban tổ chức cuộc thi cập nhật trên website bắt đầu từ ngày 5/9 hàng năm. Học sinh có thể tham gia cuộc thi ở bất cứ thời điểm nào nhưng phải vượt qua được tất cả các vòng tự luyện trên website để đến vòng thi chính thức.

Học sinh muốn tham gia cần đăng ký thành viên trên website: www.ioe.vn theo hướng dẫn.

Vòng thi cấp toàn quốc hàng năm do Bộ GD&ĐT tổ chức, chỉ dành cho học sinh lớp 5 và lớp 9, được thông báo trên trang web www.ioe.vn và có văn bản hướng dẫn cụ thể. Vòng thi cấp toàn quốc tổ chức cho 63 tỉnh, thành phố, mỗi tỉnh, thành phố là một đơn vị dự thi.

Đội tuyển của mỗi tỉnh, thành phố tối thiểu là 10 học sinh, tối đa là 40 học sinh. Để tham gia được vòng thi cấp toàn quốc, học sinh phải vượt qua được vòng thi tự luyện thứ 29.

Giải thưởng cá nhân được xét theo từng bảng, gồm 2 tiêu chí: điểm của bài thi và thời gian làm bài thi ở kỳ thi cấp toàn quốc, theo thứ tự lấy từ trên xuống cho đến hết số lượng giải thưởng của mỗi bảng. Căn cứ vào số giải cá nhân (số Huy chương Vàng, Bạc Đồng) sẽ xét giải thưởng tập thể cho các đơn vị Sở GD&ĐT.

Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Tổ thư kí và các Tiểu ban của cuộc thi cũng vừa được thành lập, theo đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển là trưởng Ban chỉ đạo.

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Theo GD&TĐ

Bình luận
vtcnews.vn