Thanh tra việc tuyển sinh đầu cấp và khoản thu đầu năm

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 07/10/2010 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay 7/10, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các sở GD&ĐT thanh tra, kiểm tra việc tuyển sinh đầu cấp và các khoản thu đầu năm.

(VTC News) - Hôm nay 7/10, Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu các sở GD&ĐT thanh tra, kiểm tra việc tuyển sinh đầu cấp và các khoản thu đầu năm trong các nhà trường.

 

Kết quả thanh tra, kiểm tra báo cáo về Bộ GD&ĐT bằng văn bản chậm nhất trước ngày 20/11/2010. Sau khi có kết quả, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành thanh tra hai nội dung trên tại một số địa phương.

Trước đó, ngày 20/9, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, chấm dứt tình trạng lạm thu dưới mọi hình thức trong các cơ sở giáo dục.

Trong công văn trước đó nêu rõ, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện nghiêm túc các quy định về mức thu, về các đối tượng được miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh theo đúng qui định của UBND tỉnh, thành phố. Đối với những khoản thu để mua áo quần đồng phục, quần áo thể dục - thể thao, phù hiệu học sinh, vở học tập mang tên trường... các cơ sở giáo dục cần thống nhất chủ trương, kiểu mẫu với phụ huynh học sinh, phụ huynh học sinh tự lựa chọn và quyết định hình thức mua thích hợp.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn